Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm soát kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng hí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tăng cao vì vậy cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để quản lý tốt hoạt động kinh doanh này Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh (QLTT) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp.

Nhu cầu sử dụng LPG tăng cao

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có gần 1.000 cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Các sản phẩm được cung cấp ra thị trường chủ yếu dưới dạng bình tiêu chuẩn bình 12kg, bình gas công nghiệp 45kg. Những sản phẩm này được doanh nghiệp chiết nạp tổ chức phân phối trực tiếp hoặc thông qua các chi nhánh, tổng đại lý, đại lý của nhà máy sản xuất.

Chủng loại LPG phong phú và đa dạng với các nhãn hiệu như: Petronas, Petrovietnam, Daihaipetro (DHP Gas), Petrolimex gas, Total gaz, Đất Việt, Saigon Petro, Hatinh petro... Các cửa hàng bán lẻ LPG chai phát triển khá nhanh chóng, góp phần hình thành mạng lưới cơ bản đã phân bổ đồng đều tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh và đã đáp ứng được nhu của nhân dân.

Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng
Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. (Ảnh: DMS)

Tuy nhiên, kéo theo đó hoạt động kinh doanh lĩnh vực này cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các doanh nghiệp cạnh tranh bằng nhiều hình thức, thủ đoạn khó lường. Phổ biến là chiếm dụng trái phép chai LPG, tranh giành thị phần thông qua hệ thống đại lý phân phối. Một số doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng LPG cho các cơ sở chưa đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh LPG sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh nhưng không đảm bảo duy trì thường xuyên, liên tục các điều kiện an toàn phòng chống cháy nổ, điều kiện về kho chứa, khoảng cách an toàn theo quy định. Nhiều hộ kinh doanh, hộ gia đình, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa lén lút nhập LPG chai về để cung cấp cho các hộ lân cận.

Ngoài ra, việc quản lý về mặt Nhà nước cũng còn một số quy định gây nhiều khó khăn, rất khó để theo dõi chi tiết đến từng chai LPG…

Tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh LPG

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện và xử lý 17 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh LPG. Qua đó, xử phạt vi phạm hành chính hơn 100 triệu đồng. Đồng thời, buộc trả lại cho chủ sở hữu 06 bình gas bị chiếm dụng trái phép.

Để quản lý tốt hoạt động kinh doanh LPG nhất là vào mùa nắng nóng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện một số giải pháp cụ thể. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh LPG.

Tăng cường bám sát địa bàn phụ trách, rà soát, cập nhật thường xuyên vào hệ thống INS thông tin của các cơ sở kinh doanh LPG. Nắm bắt kịp thời tình hình thị trường, cung cầu, giá cả hàng hóa LPG. Trong đó, chú trọng nắm bắt tình hình cung ứng, khả năng nhập LPG của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cục QLTT Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh LPG
Cục QLTT Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh LPG. (Ảnh: DMS)

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh khí dầu mỏ hóa lỏng: Phát trên 1.000 tờ rơi, ký gần 600 tờ cam kết, in băng đĩa phát trên loa phát thanh, chạy chữ trên truyền hình. Thông báo rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để quần chúng nhân dân tố giác các hành vi vi phạm (0943294389). Thường xuyên đưa các vụ việc vi phạm điển hình lên các phương tiện thông tin đại chúng để khuyến cáo người tiêu dùng và răn đe các đối tượng vi phạm.

Cục QLTT Hà Tĩnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh mua bán LPG trên địa bàn cây dựng chương trình quản lý an toàn, đảm bảo được các điều kiện về an toàn trong cháy nổ, phòng cháy chữa cháy đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh tăng cường rà soát, kiểm tra các kho, trạm nạp, cửa hàng bán lẻ về việc thực hiện các điều kiện an toàn trong kinh doanh LPG cũng như việc sử dụng các phương tiện vận chuyển LPG; không mua, bán LPG và LPG chai không có nguồn gốc xuất xứ, không phù hợp với hợp đồng đã ký với thương nhân kinh doanh LPG đầu mối; không mua, bán các loại chai LPG đang lưu thông trên thị trường thuộc sở hữu của thương nhân kinh doanh LPG đầu mối khác; không được phép bán LPG cho các thương nhân, hộ kinh doanh, hộ gia đình không đủ điều kiện kinh doanh mua bán khí; thực hiện niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ rõ ràng theo quy định của pháp luật và bán đúng giá niêm yết; nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá bán bất hợp lý.

Ngoài ra, Cục QLTT Hà Tĩnh cũng thường xuyên trao đổi, chia sẽ thông tin với các sở, ngành có liên quan như Công Thương, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.

Đức Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.