Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Nghệ An đề nghị xử phạt 80 triệu đồng cơ sở kinh doanh giống lúa chưa được cấp phép

Ngày 28/12, thông tin từ Cục QLTT Nghệ An, đơn vị này đang trình đề xuất với UBND tỉnh về việc xử phạt 80 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh chứa 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép lưu thương mại hóa và vi phạm nhãn mác đóng gói.

Giống lúa KH 336 chưa được công nhận giống nhưng đã thông báo giá bán, cung cấp về các địa phương.
Giống lúa KH 336 chưa được cấp phép thương mại hóa nhưng Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình đã bán, cung cấp về các địa phương.

Trước đó, vào ngày 22/11, nhận được tin báo, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phát hiện và lập biên bản cơ sở kinh doanh lúa giống của ông Võ Văn Việt, tại xóm 10 xã Nghi Liên, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, số giống lúa này có kí hiệu trên bao bì KH 336 chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành thương mại hóa và vi phạm nhãn mác đóng gói.

Được biết, 02 tấn lúa giống trên được cơ sở kinh doanh này nhập từ Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình, thuộc công ty con của Tổng công ty CP nông nghiệp Quảng Bình có trụ sở đóng tại số 587, Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Liên quan đến giống lúa này, ông Lê Xuân Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện có 04 loại giống gồm: KH 336, QS 447, PN 99, QC 03 của Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình chưa được công nhận lưu hành. Tuy nhiên, vẫn nằm trong hướng dẫn của Sở NNPTNT tỉnh Quảng Bình được kiểm nghiệm và đưa vào trồng thử nghiệm.

Theo đại diện Cục QLTT Nghệ An thì số lúa giống trên sau khi kiểm nghiệm tại Đà Nẵng với các chỉ số đạt chuẩn. Vì vậy, thay vì tiêu hủy các tang vật trên, cơ quan QLTT cùng cơ quan chức năng sẽ giám sát chủ hàng để đưa số hàng đó đi chuyển đổi mục đích, xay thành gạo, tránh trường hợp lúa giống vi phạm tiếp tục được đưa ra thị trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong năm 2020 và năm 2021, Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình đã ra thông báo giá bán cây trồng hiện tại theo từng thời điểm cho nhiều loại giống lúa chưa được công nhận lưu hành giống cây trồng. Theo đó, giống lúa PN 99 có giá khoảng 25.000 đồng/kg, giống QC 03 có giá 26.000 đồng/kg, giống KH 336 có giá 140.000 đồng/kg...

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động
Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024 tiếp tục có thêm ngân hàng tăng lãi suất huy động. PGBank điều chỉnh tăng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn hạn từ 1-3 tháng.

Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão
Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai khuyến cáo các biện pháp để giữ an toàn trước, trong và sau bão.

Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo
Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo

Đề xuất người hưởng án treo được xét rút ngắn thời gian thử thách nhiều lần, mỗi lần từ 1 tháng đến 1 năm song phải đáp ứng một số điều kiện.

Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin
Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (mã UDC - UPCoM).

Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào

Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào (Tổ công tác) là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến việc triển khai quy hoạch, đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào...