Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hải quan Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa

Trong 10 tháng năm 2020, Cục Hải quan Thanh Hóa đã đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy... đồng thời, đơn vị này cũng thu ngân sách vượt chỉ tiêu dự toán được giao, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Thanh Hóa đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 5 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, 2 vụ buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là: 1.451 kg vải, 16 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, 2.000 viên hồng phiến, 2.432,81g thuốc lắc. Đồng thời, phạt vi phạm hành chính 61 vụ với tổng số tiền 1,94 tỷ đồng.

Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với phương châm “Không để ma túy lọt qua cửa khẩu và các địa điểm làm thủ tục hải quan”, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan nhằm đấu tranh có hiệu quả với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các đơn vị Công an, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường… và các đơn vị trong ngành Hải quan trong trao đổi thông tin để nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng chống ma túy, kiên quyết không để ma túy lọt qua các cửa khẩu và khu vực làm thủ tục hải quan.

Cục Hải quan Thanh Hóa cũng tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch đề ra từ đầu năm, tập trung thực hiện các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thu nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2020 Bộ Tài chính giao là 9.400 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng chịu tác động. Vì vậy, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tập trung thực hiện nhiệm vụ kép là: Vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo công tác quản lý hải quan hiệu quả, thông quan hàng hóa thông suốt và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.

Theo thống kê cho đến ngày 16/11, Cục Hải quan Thanh Hóa đã thu ngân sách đạt hơn 9.568 tỷ đồng, đạt 101% dự toán được giao năm 2020 (9.400 tỷ đồng), bằng 107% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, số thu ngân sách của đơn vị chủ yếu là thuế GTGT từ mặt hàng dầu thô nhập khẩu với số thuế đạt 6.300 tỷ đồng, chiếm 66%/ tổng thu. Đơn vị đã đảm bảo làm thủ tục cho 76.321 tờ khai; 5.058 lượt phương tiện vận tải, 36.680 lượt người xuất nhập cảnh; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 7,44 tỷ USD, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2019.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.