Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục CSGT xử lý hơn 22.000 phương tiện vi phạm giao thông sau 3 ngày ra quân

Trong 3 ngày đầu ra quân tổng kiểm tra, lực lượng CSGT trên toàn quốc tổng kiểm tra 61.541 phương tiện, trong đó phát hiện và lập biên bản 22.113 phương tiện vi phạm giao thông, 863 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 17 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 3 ngày đầu tiên thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng CSGT trên toàn quốc tổng kiểm tra 61.541 phương tiện, trong đó đã phát hiện và lập biên bản 22.113 phương tiện vi phạm giao thông.

Trong số 22.113 phương tiện vi phạm, có 17.333 xe mô tô, 2.655 xe ôtô chở khách và 2.125 xe vận tải container. Lực lượng CSGT đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1.544 trường hợp, tạm giữ 3.348 phương tiện, phạt tiền trên 10 tỷ đồng.

Cục CSGT xử lý hơn 22.000 phương tiện vi phạm giao thông sau 3 ngày ra quân - Hình 1

Xử phạt gần 900 tài xế vi phạm sau 3 ngày ra quân

Các lỗi vi phạm chủ yếu như vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm 8.132 trường hợp; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực 3.368 trường hợp; không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe không do thẩm quyền cấp 2.139 trường hợp.

Đáng chú ý trong 3 ngày đầu thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã phát hiện 863 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 17 trường hợp phát hiện dương tính với chất ma túy.

Trước đó, nhằm thực hiện năm “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Ngày 15/7, Phòng CSGT TP.HCM đã tổ chức đợt cao điểm, nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT liên quan đến các loại xe này. Thời gian thực hiện cao điểm là từ ngày 15/7 – 14/8/2019.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, vượt, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm...

Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ kết hợp phòng chống đua xe trái phép, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và đấu tranh đối với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Theo đó, sau khi dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT sẽ tiến hành kiểm soát để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…

Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như sử dụng chất ma túy trái phép, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả… thì tùy từng vụ việc cụ thể, lực lượng CSGT sẽ tiến hành đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ xe. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng CS ma túy, kỹ thuật hình sự, CS cơ động, CS trật tự, công an phường, xã… để xử lý theo đúng thẩm quyền.

Ngoài ra, trong quá trình tổng kiểm soát phương tiện, nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng thì lực lượng CSGT sẽ sử dụng máy camera để ghi nhận lại sự việc. Lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn hành vi chống đối, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Tuổi trẻ Công an Thanh Hóa chung tay khắc phục hậu quả thiệt hại bão số 3
Tuổi trẻ Công an Thanh Hóa chung tay khắc phục hậu quả thiệt hại bão số 3

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra, sáng ngày 10/9, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ nhân dân tại khu vực tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn đang chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Hà Nội: Di dời 1.059 người tại khu vực bờ sông Hồng để tránh lũ
Hà Nội: Di dời 1.059 người tại khu vực bờ sông Hồng để tránh lũ

Thông tin với báo chí vào lúc 22h tối 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Hà Nội, Tạ Nam Chiến cho biết, lực lượng chức năng quận Ba Đình vừa hoàn thành việc di dời 276 hộ dân, với 1.059 nhân khẩu dọc bờ vở sông Hồng, thuộc phường Phúc Xá, nhằm tránh lũ.

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại
Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  8 tháng đầu năm nay, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các định kỳ và đột xuất các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát hiện 421 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng
Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng

Trước khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu vì bão lụt, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 16 người. Hiện hàng trăm người đang mất tích.

Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.