Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

COVAX sẽ bàn giao vaccine COVID-19 trong tháng 1/2021

Việc bàn giao vaccine ngừa COVID-19 theo Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) có thể được triển khai trong tháng 1/2021. Đây là thông báo do Giám đốc Chương trình tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Kate O'Brien đưa ra vào ngày 7/1.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến, bà Kate O'Brien cho biết, cơ chế COVAX cần khoảng 7 tỷ USD để cung ứng đủ vaccine COVID-19 đến các quốc gia có thu nhập thấp hơn vào cuối năm 2021. Hiện COVAX đã huy động được khoảng 6 tỷ USD, do đó có thể tiếp cận hơn 2 tỷ liều vaccine. Bà nêu rõ, WHO dự kiến bắt đầu bàn giao số vaccine này vào cuối tháng 1 hoặc trong nửa đầu tháng 2.

Các công ty sản xuất vaccine tham gia vào Cơ chế COVAX bao gồm Pfizer-BioNTech, Moderna và AstraZeneca/Oxford.

COVAX sẽ bàn giao vaccine COVID-19 trong tháng 1/2021
COVAX sẽ bàn giao vaccine COVID-19 trong tháng 1/2021.

COVAX là cơ chế tiếp cận toàn cầu vaccine phòng COVID-19 do WHO khởi xướng để có nguồn kinh phí mua và phân phối vaccine cho các nước nghèo. Mục tiêu của COVAX là đến cuối năm 2021 sẽ cung cấp 2 tỷ liều vaccine trên khắp thế giới. Những đối tượng được ưu tiên ban đầu là nhân viên y tế và người dân dễ bị tổn thương nhất ở mọi quốc gia tham gia, bất kể mức thu nhập.

Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) là một trong những sáng kiến đa phương nhằm đảm bảo việc sẵn có vaccine cho người dân trên toàn thế giới. COVAX được đồng lãnh đạo bởi Gavi, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch (CEPI). Hơn 70 nước giàu đã cam kết tham gia kế hoạch phân bổ vaccine COVID-19 toàn cầu do WHO khởi xướng nhằm hỗ trợ việc mua và phân phối công bằng vaccine này. Ông Seth Berkley, Giám đốc điều hành của Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (Gavi), cho biết, Nhật Bản, Đức, Na Uy và hơn 70 quốc gia khác đã tham gia cơ chế COVAX, đồng ý về nguyên tắc mua vaccine COVID-19 thông qua kế hoạch phân bổ vaccine toàn cầu.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão
Hải Dương còn khoảng 220.000 khách hàng chưa có điện do bão

Điện lực Hải Dương đã huy động 100% nhân lực, phương tiện để khắc phục hậu quả sự cố do bão số 3, hiện còn khoảng 220.000 khách hang đang bị ảnh hưởng, chiếm 30%.

Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?
Giải pháp nào kiềm chế giá bất động sản tăng?

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ ra, giá nhà ở đang liên tục thiết lập mặt bằng mới, ở ngưỡng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng thu nhập của đại đa số người dân.

Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia
Công an Quảng Bình triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia

Ngày 9/9, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình, cơ quan này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng lừa đảo xuyên quốc gia có trụ sở hoạt động tại Campuchia do đối tượng người Việt Nam cầm đầu.

Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế
Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế

Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế đến hết tháng 8/2024, việc thu nợ toàn ngành thực hiện tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cục Thuế cho biết, để đẩy mạnh, quản lý, thu hồi nợ thuế, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, phát hiện các khoản nợ sai, nợ ảo, đặc biệt là các khoản mới phát sinh sau khi hệ thống chốt sổ để xử lý kịp thời.

Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về
Lũ tại miền Bắc đang rất căng, nhiều địa phương đối diện lũ kỷ lục dồn dập đổ về

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lượng mưa tại các tỉnh phía Bắc hiện rất lớn. Lưu lượng nước đổ về các hồ chứa, hồ thủy điện đang tăng cao.

Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3
Hải Phòng tập trung khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt thại rất lớn cho các tình, thành phố mà bão đi qua trong đó có TP. Hải Phòng. Mặc dù, công tác phòng chống bão đã được chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng những thiệt hại do bão gây ra là quá lớn.