Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ khổng lồ

Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (Quảng Nam) tuyên bố phá sản để lại số nợ hơn 1.000 tỷ đồng, khoảng 100 chủ nợ điêu đứng.

Ngày 28/11, TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị chủ nợ Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu lần thứ nhất. Hội nghị có rất nhiều chủ nợ của Công ty vàng Bồng Miêu tham dự nhưng đại diện hợp pháp của công ty vàng này lại không có mặt. Theo kết quả bỏ phiếu biểu quyết với tỉ lệ 80,7% (14/24 chủ nợ), hội nghị chủ nợ đã thông qua nghị quyết với phương án phá sản đối với công ty trên.

Công ty vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ khổng lồ - Hình 1

Trụ sở Công ty khai thác vàng Bồng Miêu

Tại hội nghị, Quản tài viên cho doanh nghiệp theo đề cử của tòa án đã báo cáo về tình trạng tài chính, tình hình kinh doanh, doanh sách chủ nợ của công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu tại thời điểm mở thủ tục phá sản.

Về tình hình tài chính, tổng tài sản của công ty là khoảng 302 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là khoảng 1.265 tỷ đồng. Theo số liệu báo cáo của doanh nghiệp này, tính đến ngày 12/11/2017 có 100 chủ nợ với số tiền nợ lên đến 943 tỷ đồng.

Tuy nhiên khi hết thời hạn gửi giấy đòi nợ, chỉ có 44 chủ nợ không có đảm bảo với số tiền gần 259 tỷ đồng và 1 chủ nợ có đảm bảo với số tiền khoảng 677 tỷ đồng. Trong số chủ nợ không đảm bảo thì công ty này nợ thuế khoảng 108 tỷ. Kết quả kiểm kê định giá tài sản sau khi dừng hoạt động, gồm cơ sở hạ tầng, nhà xưởng kiến trúc đã qua sử dụng, máy móc thiết bị đã qua sử dụng, hàng tồn kho, phế liệu có khả năng thu hồi là gần 35 tỷ đồng. Trong đó tài sản đảm bảo khoảng 25 tỷ, tài sản không đảm bảo gần tỷ đồng.

Tại hội nghị, ba phương án về số phận của Công ty Bồng Miêu được đưa ra để các chủ nợ quyết định, gồm: một là đề nghị đình chỉ giải quyết yêu cầu mở thủ tục phá sản vì công ty không mất khả năng thanh toán, hai là đề nghị áp dụng biện pháp phục hồi hoạt động kinh doanh của công ty và cuối cùng là đề nghị tuyên bố phá sản.

Chọn phương án cho Công ty Bồng Miêu phá sản, hàng chục chủ nợ rời hội nghị trong tâm trạng rối bời bởi không còn hy vọng đòi lại nợ.

Được biết, Công ty vàng Bồng Miêu, cùng với Công ty TNHH Vàng Phước Sơn (cũng thuộc Tập đoàn Bersa) từng bị nghi ngờ làm ăn không minh bạch, bán  vàng ra nước ngoài cho công ty mẹ với giá thấp trong khi nhập nguyên vật liệu vào với giá cao, gây thua lỗ trên sổ sách và khiến nhà nước thất thu thuế. Sau khi khai thác, bán xấp xỉ 7 tấn vàng, hai doanh nghiệp này “bỏ của chạy lấy người”, để lại khoản nợ khổng lồ và nhiều hệ lụy cho người dân và chính quyền địa phương.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.

Bình Định: Cục QLTT ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
Bình Định: Cục QLTT ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Kết quả, 56.560.000 đồng đã được cán bộ, công chức, người lao động Cục QLTT Bình Định quyên góp, ủng hộ..

Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”
Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Chương trình Lễ hội trăng rằm với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" thể hiện tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, mang đến cho các em thiếu nhi Bắc Ninh một tết Trung thu ấm áp, nhiều tình yêu và hỗ trợ kịp thời đến với các thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.