Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty lớn nhất Philippines - San Miguel đang có ý định mua cổ phần Sabeco

Chủ tịch San Miguel - Ramon Ang cho biết công ty này "đang đánh giá và có thể đấu thầu" mua cổ phần Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Tập đoàn San Miguel Corp. (SMC) của Philippines, đơn vị sở hữu nhãn hiệu bia San Miguel có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, cho biết sẽ tham gia đấu giá mua cổ phần của Tổng công ty Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) trong thời gian tới.

Công ty lớn nhất Philippines - San Miguel đang có ý định mua cổ phần Sabeco - Hình 1

Công ty lớn nhất Philippines - San Miguel đang có ý định mua cổ phần Sabeco (Ảnh minh họa)

Bia Sài Gòn - công ty bia lớn nhất Việt Nam, với thị phần khoảng 40% - đã thuê tư vấn cho kế hoạch bán cổ phần nhà nước trong năm nay. Trong số 7 công ty nước ngoài đã đăng ký chào mua cổ phần Bia Sài Gòn, có Heineken, Anheuser-Busch InBev, và Asahi.

Với dự định mua cổ phần Bia Sài Gòn nằm trong kế hoạch đầu tư trị giá 34 tỷ USD của San Miguel, Kế hoạch đầu tư của San Miguel bao gồm một tổ hợp lọc dầu với công suất 250.000 thùng dầu/ngày và một nhà máy thép đi kèm, vốn đầu tư 15 tỷ USD mỗi nhà máy. Dự án nhà máy điện thủy triều có công suất ban đầu dự kiến đạt 1.200 megawatt và chi phí 3,6 tỷ USD.

Tại Philippines, cứ mỗi 10 chai bia được bán ra thì có 9 chai là thuộc tập đoàn này. Chủ tịch Ang chỉ ra tốc độ tăng trưởng lợi nhuận thường xuyên của công ty mỗi năm lũy kế 20%.

Ông cũng cho biết kể từ năm 2008 khi công ty mở rộng đầu tư theo chiều ngang vào các ngành như thu phí đường bộ và khoáng sản, tổng tài sản của công ty đã tăng gấp gần 4 lần. Ông dự đoán trong năm nay lợi nhuận công ty sẽ tăng ít nhất 20% lên khoảng 1,2 tỷ USD.

Chủ tịch San Miguel - Ramon Ang cho biết công ty này "đang đánh giá và có thể đấu thầu" mua cổ phần Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Việt Nam sẽ giúp họ phát triển mảng bia, khi lượng tiêu thụ tại đây tăng với tốc độ ít nhất 10% mỗi năm - gấp 5 Philippines, ông Ramon Ang trả lời phóng viên Bloomberg hôm 31/3 cho biết.

Việc mở rộng ra ngoài mảng thực phẩm, đồ uống chưa có tác động ngay lập tức lên cổ phiếu San Miguel. Từ khi ông Ang được bổ nhiệm làm Chủ tịch năm 2002, mức tăng của cổ phiếu này thường xuyên thấp hơn chỉ số chính trên sàn chứng khoán Philippines.

Chiến lược mở rộng ra ngoài ngành thực phẩm và đồ uống của ông Ang đã không gây được hiệu ứng tức thời lên cổ phiếu San Miguel. Mặc dù kể từ đầu năm đến nay cổ phiếu này đã tăng 13% (sau khi tăng 85% vào năm 2016 một phần nhờ vào khoản lợi nhuận từ việc bán tài sản mảng viễn thông), cổ phiếu San Miguel đã ở dưới mức trung bình của thị trường chứng khoán Philippines trong suốt 6/10 năm qua kể từ năm 2007 - thời điểm ông Ang nhận được sự chấp thuận mở rộng hoạt động từ cổ đông.

Trong buổi họp báo vào cuối tuần trước, ông Ang cho biết SMC là công ty duy nhất của Philippines ngỏ ý tham gia cuộc đấu giá. Tuy nhiên, Tập đoàn Thai Beverage, chủ nhãn hiệu bia Chang của Thái Lan, là một trong những đối thủ đáng gờm nhất.

Ngoài những tên tuổi trên, tham gia cuộc đấu giá còn có các hãng bia lớn khác như Heineken (Hà Lan), AB InBev (Bỉ) và đối tác mới sáp nhập SABMiller, Asahi và Kirin (Nhật Bản), Singha và Thai Beverage (Thái Lan).

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
HOSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Sau nhiều lần nhắc nhở về công bố thông tin mà chưa công bố bổ sung, cổ phiếu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA - sàn HOSE) đã bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch.

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu
Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP. Đài Châu

Đoàn Công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP. Đài Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn
Thanh Hóa triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.