Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Phú Thọ: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Công ty Điện lực Phú Thọ đang tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm nhẹ đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công ty Điện lực Phú Thọ: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão - Hình 1

Cần nâng cao ý thức bảo vệ hành lang lưới điện

Chủ động ứng phó mọi tình huống

Trước những diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định; tổ chức phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư; làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế tối đa tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện.

Điện lực các huyện đã tổng kiểm tra lưới điện trên các đường dây cao - hạ áp, các điểm xung yếu; kiểm tra định kỳ các thiết bị trên toàn lưới điện; các điểm có khả năng sạt lở, ngập úng, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang lưới điện.

Công ty phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra đường dây sau công tơ vào nhà dân; tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ nhân công cho các hộ dân cải tạo hệ thống lưới điện trong nhà, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sử dụng điện.

Công ty cũng đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại Điện lực Lâm Thao nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ đạo PCTT&TKCN, khả năng phối hợp và huy động lực lượng tăng cường kỹ thực tế đối với công nhân quản lý vận hành.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các địa phương, cơ quan, xí nghiệp và người dân chú ý thực hiện các biện pháp đề phòng tai nạn khi sử dụng điện: Không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc lúc có dông sét; không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào dây chằng cột, dây nối đất, hòm công tơ, thùng cầu dao.

Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện; không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè trong vùng ngập, lụt có đường dây điện sát với mặt nước; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cột ăng ten tivi, cây tre, gỗ tươi gần đường dây điện…

Đồng thời, cấm buộc gia súc vào cột điện. Khi thấy trụ điện ngã đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống, cần nhanh chóng tìm cách báo ngay cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền địa phương gần nhất biết để có biện pháp xử lý. Không dùng điện để đánh cá, chống trộm cắp gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Cắt ngay cầu dao, cầu chì, aptomat... đầu nguồn điện vào nhà đề phòng bị ngập nước gây tai nạn khi có lũ lụt.

Ông Nguyễn Quang Lâm, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp và vị trí không bảo đảm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện hạ áp.

Ở một số nơi, chính quyền địa phương chưa phối hợp chặt chẽ, thiếu kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm; việc vận động người dân chặt, tỉa cây ảnh hưởng đến hành lang lưới điện chưa triệt để. Các trường hợp vi phạm, chủ yếu là do người dân tự ý xây dựng, cơi nới nhà ở, công trình dưới đường dây điện cao - hạ áp không bảo đảm khoảng cách an toàn gây nguy cơ cháy nổ, chập điện, nguy hiểm cho con người, cũng như hệ thống lưới điện.

Trước tình trạng đó, công ty đang cố gắng để xử lý, khắc phục các vị trí vi phạm, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành của lưới điện và bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân với tinh thần chủ động trước mọi khó khăn.

Công ty cũng mong muốn mỗi tổ chức, cá nhân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện. Các cấp, các ngành cần xử lý triệt để và quyết liệt hơn nữa các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện nhằm ngăn ngừa nguy cơ, sự cố tai nạn điện không đáng có trong mùa mưa bão năm nay.

Tạ Hồng Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Sau mưa lớn, nhiều tuyến đường, khu đô thị tại Hà Nội ngập trong nước
Sau mưa lớn, nhiều tuyến đường, khu đô thị tại Hà Nội ngập trong nước

Sau trận mưa lớn từ đêm 9/9, nhiều tuyến đường tại Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Khu đô thị Nam An Khánh Sudico (Hoài Đức) hay Đại lộ Thăng Long, lối vào gần hai khu đô thị trên đều ghi nhập ngập sâu. Trước đó, tình trạng ngập nước tại khu vực này cũng diễn ra đều đặn, mỗi khi Hà Nội xảy ra mưa lớn, mực nước cao đến đầu gối.

Vĩnh Phúc: Bộ đội biên phòng giúp dân thu hoạch lúa
Vĩnh Phúc: Bộ đội biên phòng giúp dân thu hoạch lúa

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, gây mưa lớn trên diện rộng, mực nước các sông dâng cao, khiến nhiều diện tích lúa của người dân xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương chìm trong biển nước...

Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An
Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

Sáng ngày 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh lên đường ra Bắc hỗ trợ khắc phục bão lũ
Công nhân Công ty Môi trường đô thị Hà Tĩnh lên đường ra Bắc hỗ trợ khắc phục bão lũ

Sáng 11/9, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, động viên đội xung kích lên đường ra các tỉnh phía Bắc tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Thu hồi viên nang chứa vi hạt Zovitit (Acyclovir 200mg)
Thu hồi viên nang chứa vi hạt Zovitit (Acyclovir 200mg)

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty CP Dược phẩm Trung ương Codupha về việc thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.

Công an Nam Định ra quân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Công an Nam Định ra quân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài, Công an tỉnh Nam Định đã huy động lực lượng, phương tiện để giúp dân và khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ gây ra.