Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty công nghệ Sao Bắc Đẩu bị WB cấm dự thầu 7 năm vì lừa đảo và gian lận

Trong thời hạn 7 năm, kể từ năm 2020, Công ty công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) sẽ không được tham gia những dự án hoặc những hoạt động có nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo cáo buộc của WB, trong hai dự án trước đây: Phát triển giao thông đô thị Hà Nội (có giá trị 294,9 triệu USD, năm 2015) và Phát triển bền vững TP Đà Nẵng (272,2 triệu USD, năm 2018) do WB tài trợ, "phía SBD đã không tuân thủ quy trình đấu thầu khi không cung cấp chính xác thông tin trong giai đoạn tiền kỳ và giả mạo tài liệu trong hồ sơ dự thầu".

WB vừa đưa ra lệnh cấm vận đối với một công ty công nghệ tại Việt NamWB vừa đưa ra lệnh cấm vận đối với một công ty công nghệ tại Việt Nam

Theo SBD, thông cáo báo chí thông báo sự việc từ phía WB liên quan đến hai gói thầu BRT Hà nội (2015) và BRT Đà Nẵng (2018) mà SBD có tham gia dự thầu. Theo đó trong quá trình dự thầu, nhân viên của SBD có tiếp cận khách hàng để tác động và trong hồ sơ thầu có 1 thư hỗ trợ dự án được coi là giả mạo.

Công ty này đã nhìn nhận, việc để nhân viên tiếp cận khách hàng để hỗ trợ kĩ thuật trước thời điểm thầu là không phù hợp với nguyên tắc đối với các dự án của WB. Đó cũng là lỗi của SBD trong việc quản lý nhân viên của mình.

Về thư hỗ trợ dự án, SBD cho biết công ty này nhận từ một công ty phân phối thiết bị của hãng ở Việt Nam cho các thiết bị UPS với giá trị chiếm khoảng 0,11% tổng giá trị dự thầu. “Đối với thư này SBD đã sơ sót khi không kiểm tra tính xác thực lại với hãng sản xuất”, thông tin từ SBD thừa nhận.

Cả hai gói thầu nói trên SBD đều không là đơn vị trúng thầu.

Cũng theo công ty này, phía WB đã làm việc chi tiết với SBD trong hai năm 2019-2020 để làm rõ những vấn đề trên. Trong quá trình làm việc, WB ghi nhận sự phối hợp của SBD và cũng đồng ý đây không phải là sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty. Vì vậy, WB đã giảm thời hạn cấm tham dự các dự án do World Bank tài trợ vốn từ 9 năm xuống còn 7 năm và sẽ tiếp tục giảm thêm nếu SBD thực hiện tốt các cam kết giữa hai bên.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công an huyện Phú Xuyên hướng về đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ
Hà Nội: Công an huyện Phú Xuyên hướng về đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ

Nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của lực lượng Công an huyện, góp phần chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân các vùng bị ảnh hưởng do bão, lũ, mới đây, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức Lễ phát động toàn đơn vị ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3...

Tăng cường hợp tác phòng chống ma túy và tội phạm
Tăng cường hợp tác phòng chống ma túy và tội phạm

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an và Cục chống ma túy, Tổng cục Công an quốc gia, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tổ chức Hội nghị giao ban ba bên lần thứ 4.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank
Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Thị trường chứng khoán 18/9: Cổ phiếu chứng khoán hút dòng tiền
Thị trường chứng khoán 18/9: Cổ phiếu chứng khoán hút dòng tiền

Quan sát diễn biến thị trường chứng khoán ngày 18/9, không còn đà tăng mạnh nhưng thị trường chứng khoán đã phục hồi phiên thứ 2 liên tục và thanh khoản tiếp tục cải thiện. Trong đó, dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu chứng khoán - “hoa tiêu” thị trường - khiến nhóm này tăng mạnh.

Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3
Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khắc phục thiệt hại sau bão, ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi chủ tịch các ngân hàng đề nghị tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Bảo hiểm PTI ghi nhận tổng số vụ tổn thất sau bão lũ Yagi là hơn 800 vụ
Bảo hiểm PTI ghi nhận tổng số vụ tổn thất sau bão lũ Yagi là hơn 800 vụ

Tổng công ty CP Bảo hiểm bưu điện (PTI) cho biết, tính đến ngày 18/9/2024, đơn vị đã ghi nhận 284 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, hàng hải và 517 vụ tổn thất về xe cơ giới, ước tính số tiền bồi thường trên 200 tỷ đồng...