Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công tác cải cách hành chính năm 2021 của TP.HCM đạt nhiều kết quả nổi bật

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo công tác cải cách hành chính năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, dù phải dành thời gian dài để phòng chống dịch nhưng công tác cải cách hành đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời hạn giải quyết của 07 thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục đào tạo và 01 thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; kết hợp nhóm thủ tục lĩnh vực hộ tịch; bổ sung quy định đối với 05 thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ; bãi bỏ một số yêu cầu điều kiện của 04 thủ tục hành chính lĩnh vực gia đình. TP. Hồ Chí Minh cũng ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá với 1.892 thủ tục hành chính và đề xuất phương án phân cấp thẩm quyền 133 thủ tục hành chính. 

TP. Hồ Chí Minh đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Tân Lê.

Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện rà soát danh mục thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ từ năm 2008 đến nay để đề xuất bãi bỏ 898 thủ tục hành chính, không đưa vào xây dựng mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến; bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm.

Trong năm 2021, TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và chuyển xử lý 4.432 trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính trên địa bàn (bao gồm tồn cũ 19 trường hợp và tiếp nhận mới 4.413 trường hợp).

Trong 4.413 trường hợp, có 4.220 trường hợp phản ánh kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch. Đến nay, đã có kết quả phản hồi từ cơ quan có thẩm quyền và công khai kết quả xử lý đến người dân, doanh nghiệp 3.756 trường hợp và đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 676 trường hợp.

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì vận hành Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính đối với 44 thủ tục hành chính; kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia 24 thủ tục hành chính.

Trong năm 2022, TP. Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai Chương trình công tác cải cách hành chính phù hợp với chủ đề năm 2022 đã đề ra là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Cùng với đó, triển khai việc khắc phục các hạn chế và dự báo đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của TP. Hồ Chí Minh; thực hiện các giải pháp để cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Mặt khác, thực hiện rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của thành phố. Tiếp tục rà soát, phát hiện các văn bản quy phạm pháp luật gây mâu thuẫn, chồng chéo, thiếu thống nhất, thiếu đồng bộ, không còn phù hợp với thực tiễn để kiến nghị bộ ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khi được lấy ý kiến.

Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính theo thẩm quyền để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thực hiện phối hợp, cơ chế một cửa liên thông giữa sở, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn TP trong giải quyết thủ tục hành chính và hoạt động phối hợp liên ngành, liên cơ quan.

Nhanh chóng triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, gia tăng số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện tích hợp lên môi trường mạng, nhất là các thủ tục hành chính hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19.

Ngoài ra, triển khai tổ chức chính quyền đô thị đồng bộ với Đề án xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số tại TP. Hồ Chí Minh và thực hiện Đề án “Xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành thành phố thông minh giai đoạn 2022 - 2025”.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.