Các đối tượng
Các đối tượng tại Cơ quan Công an

Vào khoảng 20h ngày 20/02/2024, Khuất Tiến Thịnh (sinh năm 2005), trú tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hoá điều khiển xe mô tô Future màu trắng, không đeo biển số, đi trên đường Trường Thi theo hướng từ Cầu Sâng vào đường Trần Phú, trên xe chở theo Trần Đức Hưng (sinh năm 2005), trú tại đường Nguyễn Hiệu, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa và Đào Hoàng Anh (sinh năm 2005), trú tại đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

3 thanh niên đã bỏ chạy sau khi tông vào đuôi xe của lực lượng CSGT
3 thanh niên đã bỏ chạy sau khi tông vào đuôi xe của lực lượng CSGT

Khi đi đến đường Trường Thi, đoạn trước cổng Công an phường Trường Thi, TP. Thanh Hoá thì phát hiện có chốt kiểm tra nồng độ cồn của Cảnh sát giao thông, khi này Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng Thịnh đã không chấp hành (Thịnh khai báo do đã uống rượu trước đó) mà tăng ga, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng nhằm “thông chốt”.

Trong quá trình bỏ chạy, xe máy đã tự tông vào đuôi xe của lực lượng CSGT, khiến xe mô tô cùng những người trên xe bị ngã ra đường, 3 thanh niên xây xước nhẹ. Ngay sau đó, người dân đã phối hợp với cán bộ tổ công tác bắt giữ cả 3 đối tượng trên và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Kiểm tra phát hiện, Khuất Tiến Thịnh có nồng độ cồn trong khí thở. 

Ô tô của tổ công tác bị hư hỏng
Sau khi bị đối tượng tông vào đuôi xe, ô tô của tổ công tác đã bị hư hỏng

Ngày 21/2, Cơ quan điều tra đã thu thập củng cố tài liệu chứng cứ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can tạm giam đối với người điều khiển là Khuất Tiến Thịnh về tội “Chống người thi hành công vụ’’ theo quy định tại điều 330 Bộ luật Hình sự để điều tra xử lý theo quy định.

Hoài Thu