Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an TP. Hồ Chí Minh sắp ra mắt app giúp người dân nhận diện lừa đảo trực tuyến

Phát biểu tại Hội nghị Thành ủy TP. Hồ Chí Minh lần thứ 31, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, sắp tới Công an thành phố sẽ triển khai phần mềm (app) cảnh báo tội phạm mạng để người dân kịp thời nắm bắt các hành vi phạm tội.

Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình quốc phòng an ninh, an ninh chính trị tiếp tục được đảm bảo. Công an TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng hệ thống an ninh chủ động, không để bị động, bất ngờ, không để các đối tượng thù địch lợi dụng các vụ việc mà người dân chưa đồng thuận với chính quyền để kích động lôi kéo tụ tập đông người tạo thành điểm nóng.

Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm về ma tuý và tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tập trung đấu tranh triệt phá các tụ điểm về ma túy.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: N.T)

Về đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh xảy ra 1.344 vụ, Công an TP. Hồ Chí Minh đã khám phá 1.446 vụ đạt tỷ lệ 85,46%. Các vụ án tồn năm 2023 chuyển sang và tỷ lệ khám phá trên 50%. Ngoài ra, trên mạng còn có lừa đảo đầu tư tài chính, mua bán đa cấp kèm tiền thưởng hoặc giả danh cán bộ công an, tòa án để lừa đảo.

Trung tướng Lê Hồng Nam cũng nhìn nhận tỷ lệ khám phá các vụ án này còn tương đối thấp, mới đạt 20%. Nguyên nhân là người dân bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ, mê hoặc nên không biết bị lừa, không báo với cơ quan Công an.

Chỉ khi bị lừa mất tiền thì người dân mới đi báo công an. Khi đó, nguồn tiền đã bị các đối tượng chuyển qua nhiều ngân hàng và rút tiền mặt. Do đó, việc đấu tranh thu hồi tài sản cho người dân gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, các đối tượng không phải ở địa bàn TP. Hồ Chí Minh mà có thể ở nước ngoài, các tỉnh, thành khác.

Ngoài ra, thời gian qua, Công an TP. Hồ Chí Minh đã triệt phá nhiều vụ án, trong đó có nhiều vụ liên quan đến người nước ngoài. Mới đây nhất, Công an TP. Hồ Chí Minh đã triệt phá vụ án 19 người Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh thuê chung cư để hoạt động lừa đảo qua mạng. Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh đã ký lệnh trục xuất các đối tượng này về Trung Quốc.

Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, để hạn chế tình trạng lừa đảo qua mạng, trước hết phải làm cho người dân có kiến thức về các hành vi lừa đảo trên mạng. Từ đó, giúp người dân nhận diện kịp thời các hành vi và có kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước tội phạm.

Vì vậy, Công an TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng App An ninh trật tự, dự kiến sẽ hoàn thành và triển khai rộng rãi đến người dân trong thời gian tới. Qua App An ninh trật tự, người dân có thông tin, kiến thức nhận diện được các hành vi, thủ đoạn của tội phạm lợi dụng công nghệ thông tin chiếm đoạt tài sản, từ đó nâng cao nhận thức cảnh giác.

Ngoài ra, App này sẽ tích hợp App 114, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho người dân. Trung tướng Lê Hồng Nam khẳng định, một mặt tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm, mặt căn cơ là nâng cao kiến thức cho người dân.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kịch bản giá cà phê nửa cuối năm 2024
Kịch bản giá cà phê nửa cuối năm 2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê sẽ vượt trên 5 tỉ USD, thậm chí có thể lên tới 6 tỉ USD, mức cao nhất trong lịch sử.

Thái Nguyên triển khai thực hiện Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025
Thái Nguyên triển khai thực hiện Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025

UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm 0,3% trong tháng 6
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm 0,3% trong tháng 6

Quy mô dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm 0,3% trong tháng 6/2024, thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Quảng Trị: Giai đoạn 2021- 2030, thu nhập bình quân đạt khoảng 140 - 170 triệu đồng/người
Quảng Trị: Giai đoạn 2021- 2030, thu nhập bình quân đạt khoảng 140 - 170 triệu đồng/người

Tỉnh Quảng Trị nhằm mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) bình quân giai đoạn 2021 - 2030 đạt 8,2%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 140 - 170 triệu đồng/người. Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị ngày 6/7.

Quảng Bình phát hiện 2 cơ sở kinh doanh sách giả
Quảng Bình phát hiện 2 cơ sở kinh doanh sách giả

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, phát hiện, tạm giữ gần 2.000 đầu sách, vở có dấu hiệu giả mạo tem nhãn của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long
Đoàn Đại biểu Campuchia tham quan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Quảng Ninh, ngày 7/7, đoàn Đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia do ông Hun Many, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng, làm trường đoàn đã đi thăm, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.