Trần Đại Thắng tại cơ quan Công an.
Trần Đại Thắng tại cơ quan Công an.

Chiều ngày 24/10 Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị vừa phá vụ án do Trần Đại Thắng (SN 2008), cư trú tại phường Duy Tân, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước đó, ngày 21/10, Công an phường Hòa Khánh Bắc tiếp nhận tin báo từ các nạn nhân cho biết, họ vừa bị mất trộm tài sản là 3 chiếc xe máy.

Cụ thể, 2 chiếc xe máy bị đánh cắp tại khu vực đường Đồng Kè, với tổng giá trị ước tính khoảng 41 triệu đồng và một chiếc xe khác bị mất tại đường Lạc Long Quân, trị giá khoảng 19 triệu đồng.

Thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Hòa Khánh Bắc đã triển khai lực lượng điều tra, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác để nhanh chóng truy xét thủ phạm.

Chỉ sau chưa đầy 24 giờ vào cuộc, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng thực hiện các vụ trộm là Trần Đại Thắng.

Qua mạng xã hội, Thắng đã quen với một cô gái ở TP. Đà Nẵng và quyết định đến thăm cô. Tuy nhiên, trong thời gian lưu lại TP. Đà Nẵng, do hết tiền tiêu xài, Thắng đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Chỉ trong khoảng thời gian từ 11h30 đến 17h30 ngày 21/10, Thắng đã liên tiếp thực hiện 3 vụ trộm xe máy trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc.

Đáng chú ý, trước khi bị bắt, Thắng đã không kịp tiêu thụ số xe máy trộm cắp được. Nhờ vào những biện pháp nghiệp vụ hiệu quả, lực lượng công an đã thu hồi toàn bộ tài sản bị mất và bàn giao cho các nạn nhân.

Qua xác minh Công an phường Hòa Khánh Bắc cũng phát hiện Trần Đại Thắng thuộc diện quản lý giáo dục tại địa phương.

Lê Dũng