Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có tới 15 cơ quan bảo vệ nhưng trẻ bị xâm hại không biết "kêu" ai...

Một trẻ em Việt Nam hiện có 15 cơ quan, tổ chức có chức năng bảo vệ; tuy nhiên, khi một đứa trẻ bị lạm dụng, cưỡng hiếp thì không biết gọi ai?

TH&CL - Một trẻ em Việt Nam hiện có 15 cơ quan, tổ chức có chức năng bảo vệ; tuy nhiên, khi một đứa trẻ bị lạm dụng, cưỡng hiếp thì không biết gọi ai?

Có tới 15 cơ quan bảo vệ nhưng trẻ bị xâm hại không biết

Đông đảo người quan tâm, phụ huynh đã đến cuộc tọa đàm "im lặng hay lên tiếng" để bày tỏ sự quan tâm với nỗ lực ngăn chặn vấn nạn xâm hại trẻ em - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bà Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên chia sẻ như vậy tại cuộc tọa đàm, tổ chức chiều 14/3 về ngăn chặn vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Dẫn thông tin từ báo cáo của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), ban tổ chức tọa đàm cho biết, trong số trên 1.000 trẻ em bị xâm hại tình dục mỗi năm, có gần 60% số cháu 12 - 15 tuổi, 13% mới chỉ dưới 6 tuổi.

Có tới 15 cơ quan bảo vệ nhưng trẻ bị xâm hại không biết

Bà Nguyễn Vân Anh: 15 tổ chức bảo vệ trẻ em nhưng khi có trẻ bị xâm hại thì không biết gọi ai!

Theo bác sỹ Nguyễn Trọng An, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội), quy định hiện hành đang có khoảng trống và chưa đầy đủ, khiến nhiều hành vi dâm ô trẻ em bị bỏ sót khi tính căn cứ xử lý tội phạm.

"Công an một số nơi, trong đó có Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đánh tráo khái niệm, khiến vụ việc chậm được xử lý", ông An nói.

Theo thống kê của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phần lớn thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em chủ yếu là người thân, hàng xóm, thậm chí là người ruột thịt.

Tại tọa đàm, cha ruột của một trẻ em bị xâm hại tình dục khi bé 3 tuổi cho hay, gần 2 năm qua, gia đình đã đi khắp nơi nhưng thủ phạm vẫn chưa được đưa ra xét xử.

Anh khóc: "Con tôi chỉ là một trong số những đứa trẻ bị xâm hại tình dục, nhưng tôi muốn nói để cho nhiều cháu nhỏ nữa, bảo vệ nhiều cháu nữa khỏi nạn xâm hại".

"Một trẻ em Việt Nam hiện có 15 cơ quan, tổ chức có chức năng bảo vệ, nhưng khi một đứa trẻ bị cưỡng hiếp không biết gọi ai. Các cơ quan tổ chức hãy thôi đau xót chung chung mà hãy hành động", bà Vân Anh kêu gọi.

Theo: Lan Anh/Tuoitre.vn

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử phạt cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu trên nền tảng TMĐT
Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử phạt cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu trên nền tảng TMĐT

Thực hiện triển khai nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực thương mại điện tử, qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, xác minh thông tin đối với cơ sở kinh doanh điện thoại di động sử dụng hình thức thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa vi phạm.

Đưa nguồn hàng lên kệ siêu thị, mở rộng phân phối, tiết giảm chi phí trung gian
Đưa nguồn hàng lên kệ siêu thị, mở rộng phân phối, tiết giảm chi phí trung gian

Chiều ngày 17/9, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Festival Huế 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành năm 2024”.

Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 cho các tỉnh bão lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng
Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 cho các tỉnh bão lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí đợt 1 để hỗ trợ đồng các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra với số tiền 27,5 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ số tiền các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã quyên góp ủng hộ gửi về Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Gia Lai: Cục QLTT tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Gia Lai: Cục QLTT tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa diễn ra Lễ phát động Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 33.000.000 đồng cùng hơn 500 đơn vị sản phẩm hỗ đã được Cục QLTT Gia Lai chuyển đến cơ quan chức năng, góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc…

Lào Cai: Phát sóng điện thoại cho 100% các xã sau mưa lũ
Lào Cai: Phát sóng điện thoại cho 100% các xã sau mưa lũ

Ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão từ ngày 7 - 16/9/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gây nhiều thiệt hại nặng nề về người, nhà ở, sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng; ước thiệt hại sơ bộ trên 3.235 tỷ đồng.

Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt
Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt

Đà khởi sắc bất ngờ ở nhiều mã bluechip với sự dẫn dắt của VHM, cùng lực cầu bắt đáy gia tăng ở các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, công ty chứng khoán đã giúp VN-Index có phiên hồi phục gần 20 điểm.