Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia lý giải lãi suất vay vượt 8,4%/năm, biến động mạnh

Số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước là lãi suất cho vay Đồng Việt Nam trên thị trường liên ngân hàng đang ghi nhận những biến động mạnh. Cụ thể, phiên giao dịch gần nhất đã ghi nhận lãi suất cho vay chạm mốc 8,44%/năm.

Lần đầu tiên kể từ năm 2012, các ngân hàng đang chấp nhận vay mượn nhau qua đêm với lãi suất lên tới 8,44%/năm.

Cụ thể, phiên giao dịch gần nhất, ngày 05/10, đã ghi nhận lãi suất cho vay qua đêm chạm mốc 8,44%/năm. So với phiên liền trước, mức lãi suất qua đêm này đã tăng 0,56 điểm % và cao hơn 3,46 điểm % so với một tuần trước.

Đà tăng mạnh kể trên đã đưa lãi suất cho vay liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm lên vùng cao nhất kể từ năm 2012, trước khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) áp dụng cơ chế hạn mức tăng trưởng tín dụng với hệ thống ngân hàng thương mại.

Ảnh minh họa internet
Chuyên gia lý giải lãi suất vay vượt 8,4%/năm, biến động mạnh. Ảnh minh họa internet.

Bên cạnh lãi suất, các kỳ hạn 01 tuần; 02 tuần và 01 tháng cũng ghi nhận mức tăng tương tự sau một tuần, hiện đạt lần lượt 9,48%/năm (+3,96%); 8,47%/năm (+3.16%) và 7,69%/năm (+1,76%).

Đáng chú ý, do đây là mức lãi suất bình quân khoản tiền cho vay chéo giữa các ngân hàng, nên trên thực tế, sẽ có những khoản cho vay với lãi suất cao hơn mức 8,44%/năm này.

Thực tế, lãi suất qua đêm cho vay liên ngân hàng mới chỉ tăng đột biến khoảng một tuần gần đây, đưa mặt bằng lãi suất qua đêm từ vùng 5%/năm lên 8,44%/năm hiện tại và lãi suất kỳ hạn 01 tuần đến 03 tháng tăng từ vùng 5-6%/năm lên 8-9%/năm.

Các mốc lãi suất cho vay kể trên cũng đang cao hơn rất nhiều so với lãi suất tiền gửi trên thị trường 1 (ngân hàng với cư dân) áp dụng với cả những kỳ hạn dài trên 12 tháng.

Hiện tại, mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng cao nhất các ngân hàng thương mại đưa ra mới vào khoảng 8%/năm, áp dụng với những khoản tiền gửi online của khách hàng cá nhân.

Theo các chuyên gia phân tích, diễn biến kể trên có nguyên nhân từ việc NHNN đã bán ra lượng lớn USD để ổn định thị trường ngoại tệ, qua đó rút về lượng tiền Đồng tương ứng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán SSI ước tính, cơ quan quản lý tiền tệ đã hút ròng hơn

  • Bài liên quan

    Tin mới

    Tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
    Tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

    Đồn Biên phòng Ba Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức tiêu hủy trên 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Apple vừa hé lộ 'phép màu' được ẩn giấu trong tai nghe AirPods 4
    Apple vừa hé lộ 'phép màu' được ẩn giấu trong tai nghe AirPods 4

    Tai nghe AirPods 4 vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh với phiên bản hỗ trợ ANC (khử tiếng ồn chủ động) dù không có nút đệm tai - điều tưởng chừng như không thể. Bí mật đằng sau công nghệ này vừa được Apple hé lộ.

    Đề xuất sửa quy định về kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường
    Đề xuất sửa quy định về kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường

    Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 02/2017/TT-BTC ngày 6/1/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý kinh phí sự nghiệp bảo vệ môi trường.

    Thời lượng pin của iPhone 16 đã khiến các chuyên gia công nghệ bất ngờ
    Thời lượng pin của iPhone 16 đã khiến các chuyên gia công nghệ bất ngờ

    Thời lượng pin có thể quyết định thành - bại của một chiếc điện thoại và iPhone 16 Series cũng không phải ngoại lệ. Năm nay, toàn bộ dòng iPhone 16 đã vượt qua được thời lượng pin của những bản tiền nhiệm trong bài kiểm tra pin nhờ pin lớn hơn và hiệu suất năng lượng được cải thiện của chip A18 và A18 Pro.

    Tàu Cảnh sát Biển 2011 tìm kiếm ngư dân gặp nạn, mất tích trên biển
    Tàu Cảnh sát Biển 2011 tìm kiếm ngư dân gặp nạn, mất tích trên biển

    Sau hơn 2 ngày, đêm tìm kiếm trong điều kiện thời tiết thời tiết khắc nghiệt, sóng gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, tàu Cảnh sát Biển 2011 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 đã tìm thấy 1thi thể nạn nhân tàu cá BV99778TS đang trôi dạt trên biển.

    Thủ tướng: Bắc Ninh tập trung hoàn thành dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4
    Thủ tướng: Bắc Ninh tập trung hoàn thành dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

    Sáng 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.