Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 25/9, sắc xanh vẫn bao phủ trên diện rộng bảng điện tử và chỉ số VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.280 điểm ngay khi mở cửa.

Các nhóm cổ phiếu trụ cột bank – chứng – thép đang giao dịch khá tích cực với phần lớn đều đang đứng trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, cũng như phiên giao dịch trước đó, thị trường thiếu động lực để bật cao khi các cổ phiếu lớn chỉ lình xình trên mốc tham chiếu.

Sau hơn 80 phút mở cửa, chỉ số VN-Index đang tăng gần 5 điểm và đứng trên mốc 1.280 điểm. Bên cạnh nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán đang tăng nhẹ với sắc xanh gần như phủ kín toàn ngành, nhóm cổ phiếu thép có phần khởi sắc hơn nhờ lực cầu tham gia khá mạnh.

Hiện HPG tăng 1,5% với thanh khoản sôi động nhất thị trường, đạt 23,5 triệu đơn vị, trong khi HSG tăng 3% và thanh khoản đứng thứ 3 thị trường với gần 13,2 triệu đơn vị khớp lệnh; NKG cũng tăng gần 3%... Các cổ phiếu thép trên sàn HNX có VGS tăng hơn 4,1%, TIS tăng 9%, TVN tăng 4,6%...

Theo báo cáo mới nhất của MBS, giá thép xây dựng và HRC Việt Nam được dự báo sẽ có mức hồi phục tích cực kể từ quý IV/2024 giúp lợi nhuận ròng các doanh nghiệp đầu ngành tăng trưởng.

Hà Trần (t/h)