Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Thị trường đã trải qua một tuần rung lắc và điều chỉnh khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1.290 – 1.300 điểm. Chỉ số chung đã khép lại phiên cuối tuần ngày 18/10 với nến đỏ giảm điểm nhẹ do áp lực bán bất ngờ tăng nhẹ cuối phiên. Về yếu tố kỹ thuật, hai chỉ báo RSI và MACD đi ngang, cho thấy hiện tại thị trường chưa ghi nhận biến động đáng chú ý.

Dự báo diễn biến tuần này, VN-Index có xu hướng tăng giá và có thể tiến sát mốc 1.300 điểm, nhưng sẽ có thể gặp khó khăn trong việc bứt phá mốc kháng cự kể trên.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 21/10, tâm lý thận trọng khiến thị trường duy trì trạng thái ảm đạm. Chỉ số VN-Index lình xình quanh vùng giá tham chiếu khi thiếu vắng nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt.

Cũng như phiên cuối tuần trước, dòng tiền tham gia kém sôi động nhưng vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Cụ thể, sau hơn 30 phút giao dịch, các mã EIB, STB, ORS, VND, VCI đang tăng trên dưới 1% với thanh khoản thuộc top 10 mã dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, các nhóm này đều đang giao dịch trong trạng thái phân hóa nên không hỗ trợ nhiều cho thị trường.

Trong khi đó, thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán khi Vinhome hé lộ tiến trình mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ, cổ phiếu VHM đã duy trì đà tăng khá tốt và xác lập đỉnh mới của năm. Hiện VHM đang tăng hơn 2% và giao dịch quanh vùng giá 46.000 đồng/CP, với khối lượng khớp lệnh dẫn đầu sàn HOSE, là động lực chính giúp thị trường le lói sắc xanh.

Đặc biệt, diễn biến tích cực của mã lớn VHM cũng đã lan rộng ra toàn ngành bất động sản khi nhiều mã như DXG, PDR, VRE, CTD... đang nới rộng biên độ tăng, trong khi QCG sớm tìm lại sắc tím và hiện đang dư mua trần hơn 0,1 triệu đơn vị. Tuy nhiên, sắc xanh của VN-Index không duy trì được lâu do sức ép đến từ nhiều nhóm ngành khác khiến chỉ số này nhanh chóng đảo chiều.

Hà Trần (t/h)