Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội

Chiều 29/7, sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác thăm và làm việc với TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi đến TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm khu phong tỏa trên tuyến đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Tại đây, Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của bà con trong thời gian cách ly. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm người dân tại một khu phong tỏa ở khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm người dân tại một khu phong tỏa ở khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. (Ảnh: Thảo Lê)

Sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với UBND huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM, đặc biệt là hai huyện Hóc Môn và Củ Chi trong phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch nước đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện, truy vết, cách ly các trường hợp mắc Covid-19 và đặc biệt là điều trị. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc về tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc về tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. (Ảnh: Việt Dũng)

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các ngành chức năng, công an, quân đội, y tế tăng cường kiểm tra trên tinh thần thực hiện Chỉ thị 16, hạn chế tối đa tiếp xúc. Địa phương cũng cần thông tin, truyền thông tốt hơn để người dân hiểu và chấp hành, phát huy tổ Covid-19 cộng đồng.

Đối với địa bàn cấp huyện như huyện Hóc Môn và Củ Chi, cần thành lập đầy đủ và phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng. Chủ tịch nước đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, vi phạm giãn cách.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đồng ý với chủ trương của TP.HCM là với tình hình hiện nay, cần tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Chủ tịch nước cho rằng, kết quả tốt như thời gian giãn cách vừa qua cần được phát huy, đó là một thành công quan trọng chứ không phải thất bại. Bởi nếu không có những biện pháp kiên quyết như thời gian vừa qua thì những thiệt hại vì dịch bệnh gây ra có thể còn nhiều hơn nữa.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen - đơn vị đang nghiên cứu vaccine Nano Covax. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen. (Ảnh: Thảo Lê)

Tại đây, chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đe doạ đến tính mạng người dân, vấn đề quan trọng hiện nay trong phòng chống dịch là đảm bảo 5K và vaccine. Việc sản xuất để sớm có vaccine trong nước là rất cấp bách, được đặt trong tình trạng khẩn cấp quốc gia. Hiện nay Đảng, Nhà nước đang thúc đẩy chiến lược mua vaccine, đồng thời đẩy nhanh nghiên cứu vaccine để có sự tự chủ hơn về vaccine trong nước.

Ông Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Công ty Nanogen đã sớm triển khai chủ trương của Chính phủ về nghiên cứu vắc xin phòng Covid-19 trong nước. Chủ tịch nước muốn Công ty Nanogen nói rõ vấn đề gì chưa làm được để cùng tháo gỡ, thúc đẩy việc nghiên cứu, phê chuẩn vắc xin nhanh hơn trên cơ sở đảm bảo an toàn cho người dân.

Do đó, Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính, tiến hành sớm và nhanh các quy trình, đặc biệt quy trình chuyên môn vừa đảm bảo sớm phê chuẩn vắc xin, và phải đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.