Khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang xuống dưới mốc 1 tỷ USD

Khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang xuống dưới mốc 1 tỷ USD

So với lần đầu được công nhận tỷ phú vào đầu tháng 3/2019, tài sản hiện nay của ông Quang đã giảm hơn 25%. Nguyên nhân chủ yếu được giới phân tích đánh giá là do đà lao dốc của cổ phiếu MSN gần đây. Kết thúc phiên giao dịch 10/12, thị giá MSN chỉ còn 56.600 đồng/cp, tương ứng vốn hóa thị trường 66.162 tỷ đồng, giảm khoảng 27% so với thời điểm đầu năm.

Trước ông Nguyễn Đăng Quang, ông Trần Đình Long – Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát cũng từng bị Forbes đưa ra khỏi danh sách tỷ phú do giá cổ phiếu giảm sâu. Việc ông Quang bị loại khỏi danh sách tỷ phú có thể chỉ là biến động ngắn hạn. Trong thời gian tới nếu diễn biến cổ phiếu MSN hồi phục trở lại, ông Quang nhiều khả năng sẽ trở lại danh sách tỷ phú của Forbes.

Như vậy, hiện tại Việt Nam chỉ còn 4 doanh nhân trong danh sách tỷ phú USD của Forbes là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Việc xác định giá trị tài sản các tỷ phú trên thế giới của Forbes được kết hợp từ phương pháp tính toán khác nhau. Trong đó, Forbes định giá tài sản của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán, các bất động sản, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

PV