Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các nạn nhân bị lừa bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018, Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (PA05, CATP Hà Nội) đã lập tức vào cuộc xác minh, làm rõ. Chỉ sau một ngày, đơn vị này đã phối hợp với Phòng CSHS để bắt giữ đối tượng nữ là chủ mưu của vụ án.

Lợi dụng tình hình “khát” vé xem các trận bóng đá trong khuôn khổ giải AFF Cup 2018 có đội tuyển Việt Nam thi đấu, một số đối tượng lừa đảo đã rao bán vé xem trận chung kết trên Facebook. Tuy nhiên, thực tế, chúng không hề có vé thật, mà dùng vé giả được in màu để giao dịch, qua đó chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của các nạn nhân.

Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ - Hình 1

Những chiếc vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 được đối tượng lừa đảo chuyển cho người mua để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Ngày 13-12-2018, PV Báo ANTĐ đã tìm cách kết nối với những nạn nhân bị tài khoản Facebook Dung Vũ lừa đảo, để ghi nhận chi tiết thủ đoạn của kẻ xấu. Sau đó, PV đã trực tiếp đưa các nạn nhân tới Phòng PA05, CATP Hà Nội để trình báo cụ thể.

Sau khi nhận được đơn trình báo, ngay trong ngày 13-12, chỉ huy phòng PA05 đã trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra quyết liệt, nhằm làm sáng tỏ vụ việc đang gây bức xúc.

Chỉ sau một ngày, chân dung và thủ đoạn của đối tượng lừa đảo đã được dựng lên đầy đủ, chi tiết. Ngày 14-12, các trinh sát của Phòng PA05 phối hợp với Phòng CSHS đã bắt giữ đối tượng Đỗ Thùy Trang (SN 1996, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), là chủ mưu vụ lừa đảo, bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018. Trang chính là người đứng sau Facebook Dung Vũ, lừa đảo nhiều người. Đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, và từng có 1 tiền án về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chủ mưu bán vé giả xem trận chung kết AFF Cup 2018 đã bị Công an Hà Nội bắt giữ - Hình 2

Đối tượng lừa đảo Đỗ Thùy Trang bị CATP Hà Nội bắt giữ

“Từ nguồn thông tin nạn nhân do Báo ANTĐ cung cấp, Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan. Đây là vụ án gây nhiều bức xúc, do đối tượng lợi dụng tình trạng ‘sốt’ vé của thị trường, lừa đảo người hâm mộ và cả những người đứng ra làm đại lý bán vé thứ cấp. Nếu các nạn nhân không biết mà mang theo vé giả tới sân, họ sẽ không được vào xem, dù đã mất tiền, thì sẽ vô cùng bức xúc. Hòa chung không khí vui mừng vì thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, chúng tôi cũng muốn góp một phần công sức để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, dù không trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài sân bóng hay trên đường phố”, lãnh đạo phòng PA05 cho biết.

Hiện đối tượng và hồ sơ vụ án đã được Phòng CSHS (CATP Hà Nội) thụ lý để tiếp tục điều tra mở rộng.

Báo ANTĐ sẽ đăng tải chuyên đề làm rõ các chi tiết chưa từng được kể về vụ án này. Mời độc giả đón xem trong thời gian tới!

  Theo An ninh thủ đô

 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.