Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức ban hành tiêu chuẩn chất lượng mạng 5G tại Việt Nam

Bộ TT&TT vừa ban hành Bộ chỉ tiêu chất lượng mạng 5G tại Việt Nam, làm căn cứ để hướng dẫn cơ quan, tổ chức xây dựng tiêu chuẩn cơ sở, thiết lập mạng và đánh giá chất lượng dịch vụ trên mạng 5G.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cụ thể, bộ chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ mạng 5G đặt ra yêu cầu, tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống: ≥ 100 Mbit/s; Tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng lên: ≥ 50 Mbit/s; 95% số mẫu tải hướng xuống: ≥ 30 Mbit/s. Thời gian trễ truy nhập (khoảng thời gian (ms) từ lúc gửi gói tin tới khi đích xác nhận đã nhận được gói tin) trung bình: <= 50 ms.

Theo kế hoạch, mạng 5G sẽ được thương mại hóa tại Việt Nam trong năm nay và Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới triển khai 5G. Hiện 3 nhà mạng là: Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thử nghiệm thành công tại một số thành phố lớn trên cả nước. Bên cạnh đó, Vinsmart cũng đã công bố mẫu điện thoại 5G đầu tiên tại Việt Nam. Đây là tiền đề để thương mại hóa mạng 5G.

Được biết, so với mạng 4G, mạng 5G cho tốc độ nhanh hơn, băng thông lớn hơn và "độ trễ" thấp hơn. Nhưng những ưu điểm đó đòi hỏi phải xây dựng rất nhiều cơ sở hạ tầng mới và đầu tư hàng tỷ đô la hàng năm.

Xét về mặt tốc độ, một trong những yếu tố được mong đợi nhất của mạng 5G. 5G dự kiến sẽ cho tốc độ nhanh hơn gần 100 lần so với 4G. Với tốc độ như vậy, người dùng có thể tải xuống một bộ phim dài 2 giờ trong chưa đầy 10 giây, trong khi đó với mạng 4G người dùng sẽ mất khoảng 7 phút.

Hầu hết các mạng 5G được triển khai trên băng tần số cao nên sẽ cho tốc độ cao hơn và có thể truyền nhiều dữ liệu hơn so với mạng 4G. Nhưng ngược lại, với băng tần số cao này thì tín hiệu không thể truyền đi xa và khó để đi xuyên qua tường, cửa sổ, cột đèn và các bề mặt cứng khác.

Xét về mặt dung lượng, 5G dự kiến sẽ có dung lượng lớn hơn đáng kể so với 4G. Điều đó có nghĩa không chỉ có kết nối tốt hơn cho điện thoại của mọi người mà còn cho phép kết nối rất nhiều thiết bị với mạng. Các chuyên gia so sánh mạng 5G với đường cao tốc với nhiều làn đường hơn, cho phép nhiều xe lưu hành trên đó. Nó cho phép tăng băng thông của mạng để đáp ứng kỷ nguyên "internet vạn vật".

Về độ trễ, với mạng 4G độ trễ rất thấp nhưng mạng 5G sẽ có độ trễ gần như bằng 0. Điều đó sẽ tốt cho những cải tiến mới như chơi game thời gian thực từ xa, giúp mọi người ở nhiều nơi trên thế giới sử dụng các thiết bị kết nối internet vô tuyến chơi một trò chơi và tất cả đều chơi cùng một thời điểm.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Canada thừa nhận không có bằng chứng về ‘tấn công sóng âm’ ở Cuba
Canada thừa nhận không có bằng chứng về ‘tấn công sóng âm’ ở Cuba

Chính phủ Canada xác định, không có bằng chứng các triệu chứng sức khỏe mà các nhân viên nước này làm việc tại Havana.

Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3

Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Long Biên đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề để kịp thời nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả.

Lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế gửi điện, thư, thông điệp thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng cơn bão số 3
Lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế gửi điện, thư, thông điệp thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng cơn bão số 3

Được tin một số tỉnh miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, trong những ngày qua, lãnh đạo các nước và một số tổ chức quốc tế đã gửi điện thăm hỏi đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Hơn 40 tấn hàng đồ dùng gia đình thiết yếu được chuyển đến bà con vùng lũ Lào Cai
Hơn 40 tấn hàng đồ dùng gia đình thiết yếu được chuyển đến bà con vùng lũ Lào Cai

Đêm 14/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận Chuyến hàng viện trợ khẩn cấp thứ ba do Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) tài trợ sau khi hàng được hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Biên phòng Quảng Ninh tạm giữ 7.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ninh tạm giữ 7.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn bắt vụ vận chuyển bánh trung thu trái phép, tạm giữ 7.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 16/9, khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”
Ngày 16/9, khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.