Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi phí vận tải biển sắp tăng mạnh do quy định mới của IMO

Quy định ngưỡng giới hạn 0,5% đối với hàm lượng lưu huỳnh trong tất cả các nhiên liệu dùng để vận chuyển hàng hải của Tổ chức Hàng hải Quốc tế ước tính sẽ làm tăng chi phí vận tải biển tới 30%.

Chi phí vận tải biển sắp tăng mạnh do quy định mới của IMO - Hình 1

Tàu thủy lớn nhất của Iran cập cảng tại khu nghỉ dưỡng Qeshm ở vùng Vịnh tháng 4/2017

Chỉ còn 38 tuần nữa là quy định mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về ngưỡng giới hạn 0,5% đối với hàm lượng lưu huỳnh trong tất cả các nhiên liệu dùng để vận chuyển hàng hải chính thức có hiệu lực. Con số này thấp hơn nhiều so với mức giới hạn hiện nay là 3,5%.

Yêu cầu trên sẽ khiến các hãng tàu biển ngừng sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao như hiện nay, và chuyển sang sử dụng các loại nhiên liệu sạch hơn, nhưng đắt tiền hơn, hoặc phải lắp thêm các máy lọc thu lượng phát thải lưu huỳnh từ các tàu vận chuyển.

Công ty Quản lý Tài sản Macquarie của Australia đầu năm nay ước tính rằng thay đổi trên sẽ làm tăng khoảng 30% chi phí vận tải bằng đường biển, tác động lớn tới thị trường hàng hóa và người tiêu dùng.

Chuyên gia phân tích Rudi Vann của Wood Mackenzie, một công ty tư vấn và nghiên cứu về năng lượng của Australia, cảnh báo rằng thay đổi này cũng có khả năng làm tăng chi phí dầu diesel - một trong những chi phí lớn nhất của ngành công nghiệp khai thác - khoảng 6%-7%.

Các công ty khai thác quặng sắt BHP, Rio Tinto và Fortescue Metals của Australia, vận chuyển gần 800 triệu tấn quặng sắt từ Australia đến châu Á, sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi quy định mới trên.

Giám đốc điều hành của Rio Tinto, JS Jacques cho biết nhu cầu vận chuyển khoáng sản lớn buộc công ty phải tìm ra nhiều lựa chọn thay thế để đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định mới của IMO.

Một trong những biện pháp chính để đáp ứng tiêu chuẩn mới là lắp đặt các máy lọc khí thải lưu huỳnh, song năng lực sản xuất các máy lọc hiện nay còn hạn chế và chất lượng của chúng vẫn còn gây tranh cãi.

Singapore và Trung Quốc đã hạn chế sử dụng một số loại máy lọc tại các cảng của hai nước này.

Chuyển sang sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp là biện pháp đơn giản hơn, nhưng sẽ tốn kém hơn, trong tình hình cung không đáp ứng đủ cầu như hiện nay.

Theo chuyên gia Vann, tổng nhu cầu đối với tất cả các loại nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp trong vận tải biển ở châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ lên tới mức 1,9 triệu thùng/ ngày sau khi quy định mới có hiệu lực.

Trong khi đó, nguồn cung các loại nhiên liệu này trong khu vực chỉ có thể đạt 0,3 triệu thùng mỗi ngày và sẽ nhiều mất thời gian đáp ứng nhu cầu.

Theo Nguyễn Minh (TTXVN)

 

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ

Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tới thăm; nhấn mạnh, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam; trong đó đặc biệt quan tâm về lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, trên cơ sở kế thừa những di sản mà các thượng nghị sĩ trước đây của Hoa Kỳ để lại.

MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra.

Hà Nội họp khẩn để ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông
Hà Nội họp khẩn để ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông

Sáng 10/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì cuộc họp với các sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về công tác ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.

Hải Dương: Thông tin “vỡ đê” là sai sự thật
Hải Dương: Thông tin “vỡ đê” là sai sự thật

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương khẳng định các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc vỡ đê, phá đê là sai sự thật.

Nhiều tuyến xe khách Hà Nội đi các tỉnh tạm dừng hoạt động
Nhiều tuyến xe khách Hà Nội đi các tỉnh tạm dừng hoạt động

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương xảy ra ngập lụt diện rộng, ảnh hưởng đến hoạt động vận tải nên doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh đã thông báo tạm dừng hoặc hoạt động.

Yên Bái: Lở núi làm 9 người chết và mất tích
Yên Bái: Lở núi làm 9 người chết và mất tích

Khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, một vụ sạt lở đất xảy ra ở thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) làm sập đổ hoàn toàn 5 ngôi nhà. Vào thời điểm này, trong 5 ngôi nhà có tất cả 12 người thì 3 người đã được người dân cứu thoát ngay lúc đó.