Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chánh Văn phòng Bộ Công an lên tiếng về thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt

Trước tin đồn ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị bắt, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, cho đến sáng nay ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc ông Trần Bắc Hà bị bắt.

Trao đổi với báo giới vào sáng nay (29/11), Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, kiêm Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, đến sáng nay ông chưa nhận được thông tin nào như trên về ông Bắc Hà.

Tướng Quang nêu rõ, nếu có thông tin gì Bộ Công an sẽ đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an.

Cũng trao đổi với báo giới, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay, không nắm được bất cứ thông tin nào về sự việc.

Chánh Văn phòng Bộ Công an lên tiếng về thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt - Hình 1

Ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch BIDV

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền tin đồn ông Trần Bắc Hà đã bị bắt. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên tin đồn bắt ông Trần Bắc Hà xuất hiện.

Hồi tháng 2/2013, dư luận xôn xao trước tin đồn bắt giữ ông Trần Bắc Hà. Tin đồn này ngay lập tức khiến thị trường chứng khoán chao đảo. 1,6 tỷ USD đã bị “cuốn phăng” khỏi 2 sàn HNX và HoSE.

Ngày 9/8/2017, một lần nữa thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt lại rộ lên. Và cũng như lần trước, tin đồn này tiếp tục làm rung chuyển thị trường, 45.849 tỷ đồng, tương ứng với hơn 2 tỷ USD, đã “bốc hơi” khỏi sàn chứng khoán. Riêng cổ phiếu BIDV đã cuốn bay của thị trường 7.521 tỷ đồng.

Ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV, từng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Hồi tháng 6/2018, ông Trần Bắc Hà bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định là “đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV.

“Vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng”.

Những vi phạm của ông Trần Bắc Hà được xác định là “rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Sau kết luận này, ông Trần Bắc Hà đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Hồi tháng 1/2018, tòa án cũng từng triệu tập ông Trần Bắc Hà đến phiên xét xử vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại VNCB, Sacombank, TPBank, BIDV giai đoạn II. Tuy nhiên, ông Hà đã nộp hồ sơ bệnh án điều trị ung thư gan để lấy lý do vắng mặt.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.