Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu chuyện cảm động khi 159 hành khách bị hoãn chuyến bay để chờ “khách hàng” đặc biệt

Chuyến bay từ Hà Nội vào Huế tối 6/7 bị hoãn 23 phút, nhưng toàn bộ hành khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ "khách hàng" đặc biệt. Đó là một trái tim, sắp được ghép cho người đang đếm từng giây phút chờ sự sống...

Sáng 7/7, trang Facebook của Hãng hàng không Bamboo Airways đã đăng tải câu chuyện đặc biệt về chuyến bay chở trái tim.

Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhân viên hãng bay cùng vận chuyển thùng đựng tạng lên máy bay. Ảnh: Facebook hãng bay
Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế, nhân viên hãng bay cùng vận chuyển thùng đựng tạng lên máy bay (Ảnh: Facebook hãng bay)

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu QH1201 bay từ Hà Nội về Huế chở theo 159 hành khách dự kiến cất cánh lúc 19h45. Tuy nhiên, khi toàn bộ hành khách đã lên máy bay, thì phi hành đoàn thông báo máy bay chưa thể cất cánh vì đang thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt - chờ một trái tim từ Hà Nội về Huế để ghép cho người bị bệnh tim. Trái tim này được lấy từ người hiến tạng chết não ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Lúc này, toàn bộ hành khách đều vui vẻ khi biết chiếc máy bay chờ “khách hàng” đặc biệt. Đó là một trái tim sắp được ghép cho người bệnh phải đếm từng giây phút chờ mong sự sống. 

“Có một cuộc đời ở Huế, đêm nay, hy vọng sẽ được viết tiếp, nhờ một trái tim đã gấp gáp chạy đua với thời gian để lên tàu cùng chúng ta, cùng ê-kíp ghép tạng, bền bỉ từng nhịp đập đợi hạ cánh và đến được tới cửa phòng cấp cứu”, trang Facebook nhắn gửi. Hãng hàng không gọi đây là hành khách thứ '160' cùng lên tàu bay. 

“Ngày hôm nay, 23 phút quý giá của bạn có thể sẽ làm nên kỳ tích”.

Trang Facebook của Hãng hàng không Bamboo Airways đăng tải câu chuyện đặc biệt. Ảnh chụp màn hình
Trang Facebook của Hãng hàng không Bamboo Airways đăng tải câu chuyện đặc biệt. Ảnh chụp màn hình

Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ vào14h14 ngày 5/7, ngay khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, kíp ghép tạng của bệnh viện lập tức được kích hoạt.

17h30 cùng ngày, các bác sĩ mang theo mẫu máu của bệnh nhân xuất phát bay ra Hà Nội. Phương án điều phối tạng liên tục thay đổi do phải tính toán sự phù hợp giữa thời điểm lấy tim và các chuyến bay trong ngày 6/7.

Ngay khi chính thức có kế hoạch phẫu thuật lấy tạng lúc 17h20, thì chuyến bay Hà Nội - Huế chỉ còn một chuyến cuối cùng cất cánh vào lúc 19h35, nhưng thời gian lấy tim ra khỏi lồng ngực thực tế dài hơn dự kiến.

“Tim đang ra”, “Tim đã lên xe”, “Tim đã xuất phát ra sân bay chưa?”, “Hy vọng kịp”… là những tin nhắn vội vàng, đầy lo lắng của các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế, đang nỗ lực để đưa tim ra sân bay Nội Bài kịp thời gian.

Sau khi trái tim lên máy bay, chuyến bay đã về Huế an toàn lúc 21h25. Trái tim được đưa xuống máy bay, lên xe cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế đang chờ sẵn dưới sân bay Phú Bài rồi chạy thẳng về bệnh viện, ghép cho một bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch trẻ tuổi đang đếm từng phút giây để được ghép. Người được nhận tim để ghép là anh T.V.G, sinh năm 1991, trú tại Thừa Thiên Huế.

Được biết, ca mổ kết thúc, trái tim đã đập trở lại trong lòng ngực người được ghép ở Huế lúc hơn 23h30 tối 6/7. Cập nhật thông tin mới nhất, gần 24 giờ sau ghép tim, bệnh nhân đã rút nội khí quản, tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng tim tốt…

Theo Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn, từ năm 2014, Việt Nam mới có có 265 người đăng ký hiến tạng, đến nay đã có 73.213 người (tính tới 20/6) và đã có 7.498 ca ghép tạng thành công (tính tới 31/3). Số ca ghép tạng tại Việt Nam cũng đã có sự gia tăng đáng kể từ 283 ca năm 2014 lên 1.004 ca vào năm 2022. 

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, ca ghép tạng đầu tiên là ghép thận năm 2001. Sau 22 năm, bệnh viện đã thực hiện thành công trên 1.300 ca.

Thiên Trường (T/h)

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.