Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo ‘Xác minh ID Apple’ là thông tin giả

Các cuộc tấn công mà Apple cảnh báo không liên quan gì đến thông báo "Xác minh ID Apple." Hình thức tấn công người dùng iPhone thông qua các lỗ hổng mà Apple đang cảnh báo đã được nhắc đến nhiều trước đây, nổi tiếng nhất là các mã độc Pegasus khai thác các lỗ hổng trong iMessage trên iPhone.

Vừa qua, nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam gặp tình trạng thiết bị yêu cầu xác thực tài khoản Apple ID lạ. Trên các group mạng xã hội về công nghệ, chủ đề này được nhiều người quan tâm và tỏ ra lo lắng về một cuộc tấn công mạng nhắm vào người dùng iPhone.

Trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều đăng bài với nội dung: "Góc cảnh báo: Mọi người xài iPhone đột nhiên màn hình hiện lên ‘Xác minh ID Apple’ thì bấm Hủy hoặc Để sau nhé. Apple ID lạ đừng nhấn cài đặt, đang có chiêu hack iPhone." 

Cảnh báo ‘Xác minh ID Apple’ là thông tin giả
Cảnh báo ‘Xác minh ID Apple’ là thông tin giả (Ảnh: internet)

Trên các hội nhóm sử dụng iPhone cả ở Việt Nam và trên thế giới, người dùng liên tục phản ánh tình trạng tương tự. Diễn đàn Apple Discussions hay Reddit đều có hàng trăm lượt báo cáo về vấn đề này. Trong đó, một số cho biết email hiển thị trong thông báo của họ là của người quen, bạn bè.

Theo các chuyên gia, việc hiển thị "Xác minh ID Apple" là có thật, nhưng nguy cơ bị tấn công chiếm tài khoản ngân hàng là tin giả. Theo Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần Công nghệ An ninh mạng Quốc gia (NCS), cảnh báo giả này đưa ra cùng lúc với thông tin từ Apple cảnh báo người dùng iPhone tại hơn 90 quốc gia về các cuộc tấn công phần mềm gián điệp có chủ đích nên khiến rất nhiều người tin đó là thật.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công mà Apple cảnh báo không liên quan gì đến thông báo "Xác minh ID Apple." Hình thức tấn công người dùng iPhone thông qua các lỗ hổng mà Apple đang cảnh báo đã được nhắc đến nhiều trước đây, nổi tiếng nhất là các mã độc Pegasus khai thác các lỗ hổng trong iMessage trên iPhone.

Đại diện dự án Chống lừa đảo của Việt Nam cũng khẳng định, thông tin bị chiếm tài khoản là không đúng. Người này dự đoán một trong những lý do thông báo "Xác minh ID Apple" đi kèm với email lạ là vì người dùng từng cài đặt một ứng dụng được tải xuống bằng ID Apple của người khác.

Lãnh đạo Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, đơn vị này hiện chưa ghi nhận trường hợp nào là nạn nhân như cảnh báo đang lan truyền.

Thông báo này xảy ra khi người dùng đã cài đặt một ứng dụng được tải xuống bằng ID Apple khác (có thể mua máy cũ bị dính ID Apple cũ, hoặc đã từng sử dụng ID Apple của 1 người khác nào trước đó để tải ứng dụng..). Theo đó, người dùng hiện có thể bấm "Để sau" để tắt thông báo, đồng thời được khuyến nghị xóa các app tải bằng Apple ID không phải của mình để tránh thông báo gây hoang mang nói trên.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên sáng 22/7: Các cổ phiếu vừa và nhỏ đang chịu áp lực bán gia tăng
Chứng khoán phiên sáng 22/7: Các cổ phiếu vừa và nhỏ đang chịu áp lực bán gia tăng

Dường như tuần giảm điểm khá mạnh vừa qua chưa đủ kích hoạt lực cầu bắt đáy trong phiên đầu tuần mới. Trái lại, nhà đầu tư có phần mất kiên nhẫn và quay sang bán giá thấp các cổ phiếu vừa và nhỏ ở nhiều nhóm ngành.

Hải Phòng: Yêu cầu khẩn trương chủ động ứng phó với bão số 2 năm 2024
Hải Phòng: Yêu cầu khẩn trương chủ động ứng phó với bão số 2 năm 2024

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có Công điện 04/CĐ-CT yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương chủ động ứng phó với bão số 2 năm 2024.

Nam Định triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2
Nam Định triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2

Sáng 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2 năm 2024.

Xét xử vụ xe Thành Bưởi vượt trái làm 5 người tử vong
Xét xử vụ xe Thành Bưởi vượt trái làm 5 người tử vong

Ngày 22/7, TAND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Naigʻg mở lại phiên tòa xét xử phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và lái xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương.

Giá lúa gạo hôm nay 22/7: Giá gạo tăng 50 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 22/7: Giá gạo tăng 50 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (22/7) tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang với lúa. Giá gạo tăng nhẹ 50 đồng/kg với gạo nguyên liệu.

Tại sao phải thay đổi lịch phổ biến một số thông tin thống kê quan trọng?
Tại sao phải thay đổi lịch phổ biến một số thông tin thống kê quan trọng?

Ngày 7/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 62/2024/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều, phụ lục của Nghị định số 94/2016/NĐ-CP và Nghị định số 94/2022/NĐ-CP quy định nội dung chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và quy trình biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước, chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.