Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo khẩn cho người dùng iPhone

Công ty bảo mật Symantec vừa phát đi cảnh báo về một cuộc tấn công tinh vi, dẫn dụ người dùng đến các trang web giả và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản Apple ID.

Những kẻ tấn công gửi email kèm văn bản được thiết kế trông như thể được gửi bởi Apple. Những email và tin nhắn SMS giả mạo này dẫn dụ nạn nhân nhấp vào liên kết để đọc thông báo quan trọng về iCloud. Trang web giả mạo thậm chí còn được thiết kế cả Captcha để trông giống như website thật. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Symantec, các tin nhắn thường có nội dung: "Yêu cầu quan trọng của Apple với iCloud: Truy cập signin[.]authen-connexion[.]info/icloud để tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn".

Khi nhấp vào liên kết từ tin nhắn của tin tặc, người dùng iPhone được chuyển hướng đến một trang web giống giao diện đăng nhập iCloud.

Tại đây, khi người dùng tiến hành đăng nhập, Apple ID và mật khẩu sẽ bị chiếm. Trước đó, những kẻ lừa đảo sẽ đưa ra lý do và yêu cầu người dùng iPhone vô hiệu hóa các tính năng như xác thực hai yếu tố hoặc bảo vệ thiết bị khi bị mất. Apple cho biết, đây là cách thức tin tặc lừa người dùng giảm mức độ bảo mật để chúng thực hiện cuộc tấn công. Apple không bao giờ yêu cầu người dùng vô hiệu hóa bất kỳ tính năng bảo mật nào trên thiết bị hoặc tài khoản cá nhân.

Symantec cho biết, thông tin đăng nhập tài khoản Apple rất có giá trị. Nó cung cấp quyền kiểm soát thiết bị, truy cập thông tin cá nhân và tài chính... Khi có được Apple ID, tin tặc có thể đổi mật khẩu, xóa quyền điều khiển iPhone của người dùng, truy cập các ứng dụng tài chính để chiếm đoạt tiền.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Dự án BT chuyển tiếp được xử lý như thế nào?
Dự án BT chuyển tiếp được xử lý như thế nào?

Để bảo đảm xử lý tổng thể, giải quyết các tồn tại, vướng mắc và khơi thông nguồn lực đầu tư theo phương thức đối tác công - tư, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, khẩn trương triển khai các thủ tục theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tiến độ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV vào tháng 10/2024.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Ninh Bình hợp tác phát triển du lịch
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Ninh Bình hợp tác phát triển du lịch

Việc hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ góp phần gia tăng nguồn khách du lịch đến Ninh Bình, tạo điều kiện thuận lợi để du khách từ các tỉnh, thành phố đến địa phương.

 VietinBank triển khai chương trình “Bảo lãnh siêu tốc, đón tài lộc”
 VietinBank triển khai chương trình “Bảo lãnh siêu tốc, đón tài lộc”

Từ 08/7/2024 đến hết 25/12/2024, VietinBank tặng 2 tỷ đồng cho các doanh nghiệp có tổng giá trị phát hành bảo lãnh lớn nhất.

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

Ngày 8/7, Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.

Công an Thanh Hóa tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo
Công an Thanh Hóa tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo

Hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, chiều 5/7/2024, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Hoằng Hoá, cấp uỷ, chính quyền xã Hoằng Sơn tổ chức trao tặng 300 bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và các Tổ an ninh, trật tự trên địa bàn xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hoá.

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tới đây sẽ giảm do nguồn cung dần hết
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tới đây sẽ giảm do nguồn cung dần hết

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) dự báo, lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong các tháng Bảy, tháng Tám, tháng Chín tới đây sẽ giảm dần, do nguồn cung dần hết. Phải chờ sang tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê mới bắt đầu, thì nguồn cung cà phê của Việt Nam mới tăng trở lại.