Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng trước quảng cáo bán iPhone chính hãng, giá rẻ trên mạng xã hội

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội; không nghe tư vấn trên các trang web khi không xác định được mức độ uy tín và sự an toàn. Chỉ thực hiện giao dịch khi đã xác nhận được uy tín và đảm bảo người bán có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh chất lượng và mô tả chính xác. Tuyệt đối tỉnh táo khi đọc các đánh giá của người mua khác về chất lượng sản phẩm.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang điều tra vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' bằng hình thức bán điện thoại di động iPhone chính hãng giá rẻ qua mạng xã hội.

Cụ thể, các đối tượng quảng cáo việc bán điện thoại di động nhãn hiệu Apple iPhone chính hãng, mới nguyên seal (chưa bóc hộp) với giá giao động từ 6.990.000 đến 7.590.000 đồng trên mạng xã hội Facebook. 

Khi người dùng Facebook thấy điện thoại iphone được bán với giá rẻ và để lại thông tin liên hệ mua hàng gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại và lựa chọn loại máy để mua. Sau đó các đối tượng sử dụng số điện thoại rác, Zalo không chính chủ để liên hệ tư vấn bán hàng và cam kết với khách hàng đây là điện thoại đi dộng iPhone chính hãng, còn nguyên seal và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Tiếp đó, các đối tượng sử dụng số điện thoại rác, Zalo không chính chủ với tên gọi “Ngọc SP”, “Phương SP”, “Hằng SP”, “Phương SP”… để liên hệ tư vấn bán hàng.

Đến khi khách hàng đồng ý mua hàng, các đối tượng gửi hàng cho khách thông qua dịch vụ giao hàng thu hộ và yêu cầu khách hàng phải thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng rồi mới cho nhận hàng để kiểm tra. Thực tế, hàng các đối tượng dùng để gửi cho khách chỉ là điện thoại di động giả, có bề ngoài gần giống với điện thoại iPhone chính hãng.

Do quá trình thực hiện hành vi phạm tội nói trên diễn ra trong thời gian dài, quá trình điều tra các bị can không nhớ hết những người mình đã lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Nhằm đối phó với tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội; không nghe tư vấn trên các trang web khi không xác định được mức độ uy tín và sự an toàn. 

Chỉ thực hiện giao dịch khi đã xác nhận được uy tín và đảm bảo người bán có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh chất lượng và mô tả chính xác. Tuyệt đối tỉnh táo khi đọc các đánh giá của người mua khác về chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, người dân cũng nên tìm hiểu về chính sách bảo hành và hoàn tiền của bên bán hàng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/09/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam Thành Phố.

Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ
Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở 9 cửa xả lũ

Tính đến sáng 11/9, 3 hồ chứa thủy điện lớn trên lưu vực sông Hồng gồm: Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà vẫn đang mở tổng cộng 9 cửa xả. Trong đó, thủy điện Hòa Bình 1 cửa, thủy điện Tuyên Quang 5 cửa và thủy điện Thác Bà 3 cửa.

Giá thép hôm nay 11/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 11/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 11/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm do triển vọng nhu cầu ảm đạm của Trung Quốc.

Người dân Đà Nẵng gói 1.000 bánh chưng xuyên đêm, gửi ra vùng bão lũ phía Bắc
Người dân Đà Nẵng gói 1.000 bánh chưng xuyên đêm, gửi ra vùng bão lũ phía Bắc

Với tinh thần sẻ chia, tiếp sức nhân dân vùng lũ, người dân TP.Đà Nẵng tổ chức gói bánh chưng xuyên đêm, quyên góp nhu yếu phẩm, để gửi đến hỗ trợ đồng bào.

Giá vàng thế giới tăng lên 2.512,38 USD/ounce do cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ?
Giá vàng thế giới tăng lên 2.512,38 USD/ounce do cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ?

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia thị trường hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính TD Securities, Mỹ cho biết, giá vàng đang giao dịch trong phạm vi cực kỳ hẹp khi chờ đợi chất xúc tác tiếp theo. Đó có khả năng là cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ vào tối cùng ngày, tiếp theo là số liệu lạm phát vào ngày hôm sau.

Bầu cử Mỹ 2024: Hôm nay diễn ra cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Trump - bà Harris
Bầu cử Mỹ 2024: Hôm nay diễn ra cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Trump - bà Harris

Cuộc tranh luận Trump-Harris được tổ chức tại Philadelphia vào 21h ngày 10/9, tức 8h ngày 11/9 giờ Hà Nội, là lần đầu tiên Phó Tổng thống đương nhiệm và cựu Tổng thống trực tiếp gặp nhau.