Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần giải quyết dứt điểm vụ án tranh chấp đất tại Hà Đông

(TH&CL) Ban Pháp luật & Bạn đọc báo Thương hiệu & Công luận đã nhận được đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Lan ở Hà Trì, phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội).

(TH&CL) Ban Pháp luật & Bạn đọc báo Thương hiệu & Công luận đã nhận được đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Lan ở Hà Trì, phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội).

 

Trong đơn bà Lan trình bày:

“Diện tích 357 m2 đất tại địa chỉ khối 2, Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội có nguồn gốc là của các cụ tổ tiên để lại cho bố tôi là ông Nguyễn Hữu Hoằng. Năm 1957, bố mẹ tôi có dựng một căn nhà nhỏ trên một phần diện tích đất trên để ở. Bố tôi chỉ có 4 người con là: Nguyễn Thị Hảo (đã chết năm 1999), tôi – Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Hữu Bình. Năm 1998, bố tôi qua đời nhưng không để lại di chúc hay bất cứ văn bản gì về việc chia di sản trên. Vì anh Nguyễn Hữu Bình là con trai duy nhất nên chị em tôi thống nhất để anh Bình cùng vợ con sử dụng căn nhà trên để ở và quản lý toàn bộ di sản thay chị em chúng tôi.

Đến năm 2003, anh Bình lấy lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ mất sớm và các con còn nhỏ nên muốn bán một phần đất của bố tôi. Chúng tôi cũng đã tiến hành họp gia đình rất nhiều lần để thảo luận về vấn đề này. Cụ thể, vào các ngày 7/5/2003, ngày 26/12/2004, ngày 6/7/2008,  gia đình tôi đã họp mặt đầy đủ các thành viên nhưng vẫn không thống nhất được ý kiến của tất cả mọi người.

Do vậy, tôi đã có đơn gửi lên Tòa án Nhân dân quận Hà Đông vào tháng 11/2011 đề nghị về việc chia tài sản chung. Tòa án Nhân dân quận Hà Đông nhận đơn của tôi.

Sau đó, thẩm phán Hoàng Anh Chiến triệu tập tôi lên 3 lần theo các giấy triệu tập vào các ngày 9/4/2012, ngày 5/7/2012 và ngày 31/7/2012, nhưng vẫn không giải quyết được.

Đến tháng 11/2012, tôi làm việc với Phó chánh án Tòa án  Nhân dân quận Hà Đông thì được biết, hồ sơ của tôi được chuyển sang cho thẩm phán Hà phụ trách giải quyết thay thẩm phán Hoàng Anh Chiến. Từ khi vụ việc chuyển qua cho bà Hà đến thời điểm hiện nay, tôi vẫn chưa được bà Hà mời lên để giải quyết vụ việc. Tôi đã liên lạc để được làm việc với thẩm phán Hà nhiều lần, song đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi Tòa án Nhân dân quận Hà Đông nhận đơn khởi kiện của tôi (tính đến nay là 2 năm), nhưng các thẩm phán phụ trách giải quyết vụ án của tôi không hề ra bất cứ quyết định gì để giải quyết yêu cầu của tôi. Tôi rất bức xúc về việc kéo dài thời gian này của thẩm phán Chiến và thẩm phán Hà. Và việc làm này của thẩm phán Hoàng Anh Chiến và thẩm phán Hà đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với nghĩa vụ của một thẩm phán và đã vi phạm thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”...

Theo Luật sư Quốc Hưng, Điều 167 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004 quy định: “… Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, tòa án phải xem xét và có một trong các quyết định sau đây:

1. Tiến hành thủ tục thụ lý vụ án nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của mình;

2. Chuyển đơn khởi kiện cho tòa án có thẩm quyền và báo cho người khởi kiện, nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án khác;

3. Trả lại đơn khởi kiện cho người khởi kiện, nếu việc đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án”…

Như vậy, việc bà Lan làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết dứt điểm vụ việc yêu cầu chia tài sản chung là quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại khối 2, Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông cho gia đình bà là hoàn toàn có căn cứ. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Xuân Bình

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.