Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách phân biệt socola thật – giả cho ngày Valentine

Socola là món quà quen thuộc của những cặp tình nhân trong mỗi dịp Valentine. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là hàng thật đâu là hàng giả, bởi vậy có rất nhiều người mua phải hàng giả kém chất lượng với giá thành cao.

THCL Socola là món quà quen thuộc của những cặp tình nhân trong mỗi dịp Valentine. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là hàng thật đâu là hàng giả, bởi vậy có rất nhiều người mua phải hàng giả kém chất lượng với giá thành cao.

Cách phân biệt socola thật – giả cho ngày Valentine - Hình 1

Socola là thành phẩm được chế biến từ hạt Cacao. Tên khoa học là Theobroma cacao có nghĩa là ” Thức uống của các vị thần”. Quá trình chế biến socola rất nhiều công đoạn như bóc tách hạt, sấy khô nghiền nhỏ. Socola là sự kết hợp của Bơ cacao (Phần chất béo bên trong hạt) và bột cacao (Phần bột đươc nghiền nhỏ từ hạt). Bột cacao có vị đắng rất đặc trưng. Sau dần cacao được đem ra buôn bán như thức uống hàng sang và tên Socola ra đời.

Tùy vào từng loại socola tỉ lệ bơ cacao và bột cacao sẽ càng khác biệt. Sau khi được lan tỏa rộng rãi, con người đã thêm đường, sữa cho socola thêm ngon ngọt và dễ thưởng thức hơn.

Socola nguyên chất “xịn” rất mịn, sẽ tan chảy ngay trong miệng. Mùi rất thơm, vị thì ngọt thanh hoặc nồng đắng và không bao giờ có sạn. Ở nhiệt độ thấp như 28 độ C socola bắt đầu tan và chảy hoàn toàn ở nhiệt độ 35-40 độ C.

Cách phân biệt socola thật – giả cho ngày Valentine - Hình 2

Không phải ai cũng biết cách phân biệt giữa socola nguyên chất và socola tổng hợp 

Socola thật bắt buộc phải có 2 nguyên liệu chính, thì socola giả lại có muôn vàn kiểu nguyên liệu khác nhau. Có thể có hàng ngàn nguyên liệu như các loại chất béo khác thay cho bơ cacao. Với các bạn sành socola thì chắc chắn sẽ nhận ngay ra hàng giả bởi mùi vị socola giả rất khác với socola thật. Bột socola sẽ không mịn, vị socola không được thanh ngọt. Thủ đoạn có thể tinh vi hơn khi nhà sản xuất tăng sữa đường để đánh lừa vị giác, nhưng hương thơm và nhệt độ nóng chảy của socola thì không thể bắt chước được!

Điểm nhìn thấy ngay đẻ phân biệt socola thật và socola giả là thành phần nguyên liệu. Socola thật thường sẽ có in trên mục thành phần là: Cocao Butter (Bơ Cacao) và Cocao Mass và một số thành phần khác như đường sữa. Hàng giả thường sẽ in thành phần gồm có: Cocao Powder (Bột cacao) và Cocao Butter Substitute (Chất béo tổng hợp).

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.