Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách bảo vệ cơ thể trong thời tiết nắng nóng

Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng diện rộng có thể kéo dài đến ngày 22/4, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ. Thời tiết này thường khiến bạn uể oải, mệt mỏi, nhìn việc là thấy “đuối”, kém năng động.

Nhiệt độ quá nóng gây cho cơ thể con người nhiều khó chịu, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hoặc thậm chí tử vong. Đó là do nắng nóng làm cơ thể dễ mất nước, mà có thể gây ra tăng khát, suy nhược, chóng mặt, đánh trống ngực và ngất xỉu. Kiệt sức do nhiệt xảy ra khi cơ thể bị mất nước và muối qua mồ hôi quá nhiều mà không kịp bồi phụ nước.

Do đó, hãy làm theo những cách sau để tạo ra một cái “khiên” chống đỡ cơn nắng.

Mang theo áo chống nắng khi ra đường

Cách bảo vệ cơ thể trong thời tiết nắng nóng - Hình 1

Khi đi ngoài đường nên bảo vệ cơ thể cẩn thận bằng khăn, mũ, áo dài...

Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng diện rộng, thời tiết cũng không dễ chịu khi phải di chuyển trong các TP lớn như Hà Nội. Vì vậy, khi ra ngoài, tốt nhất bạn nên trang bị áo khoác chống nắng dày dặn để tránh được tia cực tím.

Tuy nhiên, thời điểm giao mùa này, lúc sáng sớm và tối khuya, nhiệt độ lại xuống khá thấp. Chiếc áo chống nắng cũng có thể giúp bạn đỡ bị lạnh.

Hạn chế thay đổi đột ngột nhiệt độ môi trường

Mùa hè, nhiều người thường hạ nhiệt độ điều hòa của phòng xuống mức mát lạnh để giảm bớt cái nắng nóng bên ngoài. Nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến một số người bị choáng, sốc nhiệt, cảm nắng, viêm mũi họng, viêm xoang. Khi trở về phòng, bạn nên giảm nhiệt độ từ từ cho cơ thể làm quen dần.

Ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý

Thời tiết miền Bắc vào thời gian này nắng lạnh thất thường, khiến cơ thể con người không kịp thích nghi, dễ gẫn đến tình trạng mệt mỏi, đau đầu. Vì vậy, nên ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý để tránh những mệt mỏi cho cơ thể.

Chăm sóc đường hô hấp

Bật quạt lớn, để điều hòa nhiệt độ thấp khiến khô vùng mũi họng khô các dịch nhầy bảo vệ cơ thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy, tốt nhất nên để trong phòng điều hòa hoặc phòng có bật quạt lớn chậu nước giúp giữ ẩm cho phòng. Ngoài ra, buổi tối trước khi đi ngủ có thể xịt thêm thuốc nhỏ mũi để giữ ẩm cho mũi họng.

Cách bảo vệ cơ thể trong thời tiết nắng nóng - Hình 2

Mùa hè, cơ thể dễ bị mất nước nên hãy uống nhiều nước mỗi ngày

Làn da nên để thoáng mát, sạch sẽ

Mùa hè thường mồ hôi nhiều ở các vùng cổ, mặt, lưng, bẹn…, nếu không chú ý vệ sinh, những chất này không thoát hết sẽ ứ đọng trong ống bài tiết của da. Nó sẽ làm bít lỗ chân lông và kết hợp với vi khuẩn gây viêm da và nấm da.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

- Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có thể liên kết chặt chẽ với da.

- Đừng sử dụng quá tiết kiệm hay lạm dụng quá nhiều kem chống nắng. Bôi vừa phải sẽ giúp da tránh bắt nắng vừa giúp da không bị bít lỗ chân lông khi bôi kem quá nhiều.

Uống nhiều nước

Nên uống nhiều nước và đúng cách để bù lại lượng nước đã mất qua bài tiết. Cách tốt nhất là uống nước hoa quả hoặc các đồ uống dùng cho tập luyện thể thao. Không uống các viên thuốc muối trừ khi bác sỹ đồng ý.

Khi trời nóng nên uống nhiều nước hoặc các đồ uống khác. Nếu đang thực hiện các bài tập nặng trong điều kiện nóng bức, bạn cần uống 0,4 đến 0,9 lít mỗi giờ.

Bạn có thể tư vấn bác sĩ để biết lượng nước chính xác bạn nên bổ sung mỗi ngày. Nhớ rằng, lượng nước này nên được duy trì bất kể mức độ hoạt động hay làm việc của bạn như thế nào.

Luôn mang theo ô, hoặc mũ, áo mưa dự phòng

Cách bảo vệ cơ thể trong thời tiết nắng nóng - Hình 3

Luôn có chiếc ô hoặc mũ hay ở trong cốp xe, hoặc ở nơi gần chỗ bạn ngồi làm việc để phòng trường hợp bạn phải đi đâu đó mà không phải dùng đến mũ bảo hiểm, áo chống nắng.

Hãy luôn mang theo ô, mũ hoặc áo mưa. Mùa hè đến luôn là những ngày nắng nóng gay gắt nhưng bạn cũng thể biết trước những cơn mưa rào bất chợt. Bạn có thể bị ốm nếu chẳng may bỏ quên vật dụng chống nắng, chống mưa.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn buộc tiêu hủy 5.454 sản phẩm hàng hóa tiêu dùng nhập lậu
Lạng Sơn buộc tiêu hủy 5.454 sản phẩm hàng hóa tiêu dùng nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp Đội 389 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô vận chuyển 5.454 sản phẩm hàng hóa bánh kẹo, nước giải khát, thạch hoa qủa, xúc xích nhập lậu; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi
Bảo hiểm Bảo Việt tăng cường phối hợp giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

Sau trận bão số 3 (bão Yagi), Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.

Bắc Giang: Hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ
Bắc Giang: Hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ

Trước những hậu quả nghiêm trọng của bão số 3, từ đêm 8/9 đến sáng 9/9, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh đã huy động hơn 6 nghìn cán bộ, chiến sĩ nỗ lực giúp dân chống lũ, khắc phục hậu quả của bão số 3.

Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/9/1996 – 18/9/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm.

Bắc Ninh: Lũ trên sông Cầu lên nhanh, ứng trực 24/24
Bắc Ninh: Lũ trên sông Cầu lên nhanh, ứng trực 24/24

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Ninh lũ sông Cầu đang lên rất nhanh có thể khả năng ở mức trên báo động III.

Hai huyện ngoại thành Hà Nội được giao hơn 3.000m2 đất để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá
Hai huyện ngoại thành Hà Nội được giao hơn 3.000m2 đất để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký các quyết định giao hơn 3.000m2 đất tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hoà để xây hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đấu giá.