Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các quốc gia Châu Âu nỗ lực mở rộng nguồn cung năng lượng

Nỗ lực của các nước Liên minh Châu Âu -EU tìm nguồn thay thế khí đốt từ Nga vừa có thêm bước tiến mới. Ngày 29/11, Bộ trưởng Năng lượng Qatar thông báo nước này đã đạt thỏa thuận với Đức về cung cấp khí đốt.

Theo đó, Qatar sẽ cung ứng cho Đức hai triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mỗi năm, từ năm 2026 và kéo dài trong 15 năm.

Trong khi đó, tại cuộc thảo luận ngày 28/11, các nước thành viên EU không đạt đồng thuận về áp trần giá dầu thô của Nga được vận chuyển bằng đường biển. Nguyên nhân do Ba Lan cho rằng, mức trần phải được đặt thấp hơn đề xuất của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7). EU chưa ấn định thời điểm mới để tiếp tục đàm phán, trong khi việc áp trần giá dầu thô của Nga dự kiến có hiệu lực từ ngày 05/12 tới.

Một cơ sở sản xuất LNG của Qatar. Ảnh REUTERS
Một cơ sở sản xuất LNG của Qatar. Ảnh REUTERS.

Nếu không đạt thỏa thuận, EU sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn, vốn được thống nhất từ hồi tháng Năm, theo đó cấm nhập khẩu dầu thô của Nga từ ngày 05/12 và các sản phẩm dầu mỏ của Nga từ ngày 05/02/2023. Hungary và hai quốc gia Trung Âu không giáp biển khác được miễn trừ và được tiếp tục nhập khẩu dầu của Nga qua hệ thống đường ống.

G7 đề xuất một chính sách mềm dẻo hơn lệnh cấm vận của EU nhằm bảo đảm nguồn cung dầu mỏ ổn định cho nền kinh tế toàn cầu. Theo đề xuất của G7, EU và các khách hàng khác tiếp tục mua dầu của Nga, nhưng chỉ ở mức giá bằng hoặc thấp hơn mức G7 đã thỏa thuận là từ 65 đến 70 USD/thùng.

Bloomberg ngày 28/11 đưa tin, giá dầu mỏ xuất khẩu Urals của Nga đã giảm xuống còn 51,96 USD/thùng, dưới mức giá trần đề xuất của EU. Bộ Tài chính Nga cho biết, giá trung bình dầu Urals của Nga trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay tăng 17,86% so với cùng kỳ năm 2021. Ngân hàng Trung ương Nga dự báo, giá trung bình dầu Urals năm 2022 vẫn đạt 78 USD/thùng.

Theo Nhandan.vn

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Sáng ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) chính thức tổ chức Lễ khai trương AEON MALL Huế, Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và đầu tiên tại miền Trung.

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép

Ông Đặng Ngọc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (đang là Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lạc) bị khiển trách vì để hàng chục căn biệt thự xây không phép trên đồi.