Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà phê sữa đá như một “đặc sản” mỗi khi đặt chân tới Sài Gòn

Cũng là “Tây”, nhưng vị cà phê ở Tây Nam bộ theo phong cách uống người dân nơi đây, đa phần hơi ngọt. Thổ nhưỡng ở đây không thích hợp để cà phê sinh trưởng, nhưng cà phê như một “đặc sản” khi tới Sài Gòn, người ta phải thưởng thức cho bằng được.

Cà phê pha vợt ở TPHCM. Ảnh: KHANH TRỊNH
Cà phê pha vợt ở TPHCM. Ảnh: KHANH TRỊNH.

Ở thành phố phương Nam này, người ta đã biến tấu từ ly cà phê đen thêm chút sữa đặc, thành ly cà phê sữa thơm nồng nàn, vị hài hòa ngọt - đắng, được cả thế giới công nhận (như hãng tin Bloomberg bình chọn cà phê sữa đá Việt Nam nằm trong tốp 10 thức uống ngon nhất thế giới năm 2014).

Nơi đây, có đủ kiểu thưởng thức cà phê, từ cách pha phin truyền thống đến pha phễu giấy hoặc máy pha cà phê hiện đại và biến tấu thêm kem, sữa mang phong cách đồ uống phương Tây. Tuy nhiên, đặc biệt và lưu luyến hơn cả là những ly cà phê pha vợt có giá trên dưới 10.000 đồng, làm nên một phong cách uống cà phê đặc trưng của người thành phố một thời.

Trước khi người ta có cái thú nhìn những giọt cà phê sóng sánh qua phin rồi chậm rãi rơi xuống ly, thì kiểu pha cà phê bằng vợt thịnh hành khắp các quán lớn nhỏ trong thành phố. Cà phê pha bằng vợt vải rồi ủ trong siêu, nhiều người hay gọi là “cà phê kho”.

Bên cạnh đó một tách cà phê theo kiểu “muôn năm cũ” nhưng lại lưu luyến lòng người đến lạ. Những tiệm cà phê kiểu này vài chục năm tuổi đời là chuyện bình thường như cà phê vợt chợ Thiếc, cà phê Ba Lù hay cà phê Cheo Leo, cà phê vợt Phan Đình Phùng…

Đồng thời, đặc điểm chung ở các quán này là cà phê pha vợt kiểu cũ, bàn ghế cũng cũ nốt, khách ngồi vỉa hè, hoặc cập theo tường nhà trong hẻm… Đây chính là cái thú uống cà phê của người thành phố. Không cầu kỳ như những ly cà phê thêm kem, đá xay, caramel… Cũng không vội vàng như ly cà phê take away (mang đi) trên nhiều tuyến đường trong thành phố mỗi sáng, cà phê vỉa hè cứ đủng đỉnh, thong thả giữa phố phường tấp nập.

Cà phê thị thành có nhiều kiểu, nhưng “đặc sản” thì phải kể cà phê sữa đá, cà phê vỉa hè, thói quen sinh hoạt không lẫn vào đâu được và dung hòa mọi tầng lớp. Cứ thế, ly cà phê sữa đá hay tách cà phê sớm mai bên vỉa hè… trở thành một “di sản” trong nếp sinh hoạt của người thành phố.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024

Ngày 20/9, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Uỷ ban cạnh tranh quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp 9 tháng năm 2024 đạt 3,75%
Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp 9 tháng năm 2024 đạt 3,75%

Chiều 20/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả 9 tháng năm 2024, triển khai thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 và định hướng năm 2025.