Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Buôn lậu thuốc lá làm thất thu NSNN hàng chục tỷ đồng mỗi năm

Sáng 23/7, tại Thành phố Cần Thơ đã diễn ra hội nghị chuyên đề “Hệ lụy của buôn bán vận chuyển và tàng trữ thuốc lá nhập lậu với kinh tế và trật tự an toàn xã hội”. Trong đó, đại diện các sở ban ngành đã chỉ ra những bất cập xoay quanh vấn nạn thuốc lá nhập lậu đang tái diễn.

Buôn lậu thuốc lá làm thất thu NSNN hàng chục tỷ đồng mỗi năm - Hình 1

Toàn cảnh hội nghị

Theo ông Trương Quang Hoài Nam - PCT UBND TP. Cần Thơ, việc buôn bán thuốc lá nhập lậu có rất nhiều tác hại. Về kinh tế, làm thất thu ngân sách, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của người lao động cũng như các ngành sản xuất phụ trợ. Về thuế, trốn được tất cả các loại thuế gồm tiêu thụ đặc biệt 70%; đóng góp Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá 1,5%, thuế nhập khẩu 135%,…

Đối với người tiêu dùng, từ kết quả kiểm nghiệm gần đây nhất cho thấy, hầu hết thuốc lá nhập lậu không đảm bảo chất lượng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người sử dụng.

Còn theo ông Nguyễn Triết, Tổng thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, trong nhiều năm qua, ngành thuốc lá đã có đóng góp tích cực cho nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động. Hàng năm nộp ngân sách khoảng 20.000 tỷ đồng và ngành cũng đã tham gia tích cực cho công tác xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội... Tuy nhiên trong khi sản xuất, kinh doanh thuốc lá trong nước được quản lý chặt chẽ bởi các quy định của pháp luật, thì hiện nay việc buôn lậu thuốc lá lại đang có dấu hiệu gia tăng, gây thất thu ngân sách nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm và gây mất trật tự xã hội...

Vì vậy ông kiến nghị, BCĐ 389, tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng quyết liệt triển khai các biện pháp kiểm soát thuốc lá nhập lậu từ các tỉnh biên giới vào TP; UBND TP, MTTQVN tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân về tác hại cũng như hệ lụy của vấn nạn này từ đó không tiếp tay cho buôn lậu thuốc lá.

Tại hội nghị, Trung tá Nguyễn Quốc Khởi, Phó Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Cần Thơ thông tin, trước tình hình tội phạm “Tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu” đang ngày càng gia tăng, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng giao thông đường bộ, giao thông đường thủy và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát.

Qua đó, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 187 vụ, 181 đối tượng. Trong đó, có 58 vụ, 50 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán hàng cấm là thuốc lá điếu; Tạm giữ gần 77 ngàn bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại; Khởi tố vụ án 1 vụ, 1 bị can về hành vi vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu; Xử phạt hành chính 44 vụ, 45 đối tượng với số tiền gân 2 tỷ đồng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.