Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BRICS hướng tới kỷ nguyên mới về phi USD hóa như thế nào?

Trang Modern Diplomacy cho hay, đồng tiền chung BRICS và hệ thống thanh toán BRICS thay thế SWIFT nhiều khả năng sẽ được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 10 tại Kazan, Nga.

Mới đây, cựu Thủ tướng Nga Sergey Stepashin chỉ ra những thách thức trong việc thiết lập đồng tiền chung cho các quốc gia BRICS.

Một số thành viên BRICS đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tạo ra một đồng tiền chung và đẩy mạnh sử dụng tiền tệ quốc gia trong thanh toán. (Nguồn: SAN.com)
Một số thành viên BRICS đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tạo ra một đồng tiền chung và đẩy mạnh sử dụng tiền tệ quốc gia trong thanh toán. Nguồn SAN.com

Ông Sergey Stepashin nói rằng: “Thật khó để tưởng tượng, Ấn Độ và Trung Quốc có một loại tiền tệ chung. Đây là những nước quá lớn, những nền kinh tế lớn. Bước đầu tiên nên làm là thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Cần bảo đảm hoạt động trơn tru của Ngân hàng Á-Âu và Ngân hàng Phát triển mới (NDB) cũng như thực hiện các giao dịch tại đó”.

Ông cũng cho hay, việc tăng cường hợp tác tài chính thông qua việc sử dụng tiền tệ quốc gia sẽ giúp các thành viên BRICS chuẩn bị tốt hơn cho việc thiết lập một đồng tiền chung trong tương lai.

Trái ngược với quan điểm thận trọng của ông Stepashin, một số thành viên BRICS đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tạo ra một đồng tiền chung và đẩy mạnh sử dụng tiền tệ quốc gia trong thanh toán.

Ảnh internet.
BRICS hướng tới kỷ nguyên mới về phi USD hóa như thế nào? Ảnh internet.

Đơn cử như, Iran đã lên tiếng ủng hộ Nga trong việc phát triển đồng tiền chung cho khối BRICS.

Trung Quốc và Nga cũng đang thúc đẩy việc sử dụng đồng nội tệ trong các giao dịch nội bộ của nhóm, với những cuộc thảo luận gần đây giữa Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tập trung vào việc tăng cường hợp tác tài chính và tiền tệ.

BRICS đang hướng tới một kỷ nguyên mới về phi USD hóa kinh tế toàn cầu bằng cách thiết lập đồng tiền chung và hệ thống thanh toán mới.

Theo TASS

Bài liên quan

Tin mới

Hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn quốc gia trụ/trạm sạc xe điện
Hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn quốc gia trụ/trạm sạc xe điện

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 876/QĐ-TTg, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra buổi làm việc giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Công Thương để trao đổi, thống nhất nội dung báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, xác định phương án phối hợp cụ thể giữa hai Bộ nhằm đẩy mạnh triển khai xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN), tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về trụ/trạm sạc xe điện.

Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam theo công thức C = SET + 1
Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam theo công thức C = SET + 1

Chiến lược đề ra lộ trình phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050 theo công thức sau: C = SET + 1.

Giá cao su hôm nay 22/9: Giữ vững đà tăng
Giá cao su hôm nay 22/9: Giữ vững đà tăng

Giá cao su hôm nay ghi nhận tiếp tục tăng lên trên các sàn giao dịch chủ chốt.

Lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường
Lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường

Mới đây, vụ đầu độc người nhà bằng xyanua ở Đồng Nai và 6 người chết nghi bị đầu độc bằng xyanua tại Thái Lan đã làm dấy lên những lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý mua bán các chất độc hại trên thị trường.

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng
Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, người dân mất trắng hàng tỷ đồng

Sau cơn bão số 3, nhiều hộ dân trồng hoa đào tại làng đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã bị mất trắng hàng tỷ đồng do mưa lũ làm chết cây.

Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ
Bắc Giang tập trung vệ sinh thú y, đẩy mạnh tái đàn sau bão lũ

Bão số 3 và mưa lũ đã làm hư hỏng nhiều chuồng trại chăn nuôi trong tỉnh, hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Ngành Nông nghiệp, các địa phương và người chăn nuôi đang khẩn trương khắc phục thiệt hại, tập trung tái đàn, bảo đảm cung ứng nguồn thực phẩm dịp cuối năm.