Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BOT Phú Hữu: Sớm tổ chức đối thoại với cư dân và doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh về hoạt động của trạm BOT Phú Hữu tại dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP. Thủ Đức.

Theo báo cáo, trong ngày đầu tiên thu phí (17/9), tổng số xe qua trạm là 5.335 lượt, trong đó, thu bằng thẻ ETC 4.590 lượt, thu bằng MTC 745 lượt, xe miễn thu 214 lượt.

Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án BOT Phú Hữu, có một số thuận lợi như: Đa số cư dân gửi thông tin phương tiện để đăng ký miễn thu giá theo thông báo của Xí nghiệp Quản lý đường BOT Phú Hữu. Đồng thời, đơn vị cũng đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, dự án cũng gặp một số khó khăn. Cụ thể, hiện còn một số cư dân không đồng ý cung cấp thông tin để áp dụng miễn thu qua trạm. Bên cạnh đó, có cư dân hành nghề lái xe taxi, xe công nghệ hằng ngày điều khiển xe qua trạm BOT Phú Hữu không đồng ý thu giá đối với xe taxi, xe công nghệ. Một số chủ phương tiện cũng không đồng ý thu giá dịch vụ như xe đưa rước học sinh, xe đổ rác.

Nhiều doanh nghiệp và nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường thu phí mong muốn miễn thu đối với xe ô tô của họ khi lưu thông qua trạm BOT Phú Hữu.

Phương tiện đi qua BOT Phú Hữu
Phương tiện đi qua BOT Phú Hữu (Ảnh: Hữu Huy)

Để giải quyết những bất cập này, nhà đầu tư kiến nghị, miễn thu phí đối với, xe đưa rước học sinh, xe thu gom rác, xe ô tô dưới 12 ghế sử dụng cho mục đích kinh doanh của hộ dân thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu; giảm 50% mức thu đối với xe ô tô của cán bộ nhân viên thuộc các doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu và xe ô tô không sử dụng để kinh doanh của doanh nghiệp có trụ sở cách trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m tính từ nơi đặt trạm.

Phía nhà đầu tư cũng kiến nghị UBND phường Phú Hữu sớm tổ chức đối thoại với cư dân và doanh nghiệp có sự tham dự của Sở Giao thông vận tải và Xí nghiệp Quản lý đường BOT Phú Hữu để trao đổi các ý kiến kiến nghị liên quan đến việc thu phí tại trạm BOT Phú Hữu.

Ngày 20/9, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh có văn bản gửi Công an TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Thủ Đức, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên và Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên đường Nguyễn Thị Tư, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức.

Trước đó, khi BOT Phú Hữu chính thức thu phí vào ngày 17/9, một số người dân trong khu vực tụ tập phản đối tình trạng thu phí, gây mất an ninh trật tự và gây ùn tắc giao thông.

Một số người cũng phản ánh đường Nguyễn Thị Tư nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu hư hỏng, thường xuyên ngập nước mất an toàn giao thông. Trong ngày đầu thu phí, giao thông qua BOT Phú Hữu xảy ra ùn ứ nhẹ.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên khẩn trương khắc phục toàn bộ các bất cập hạ tầng trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư và đề nghị có báo cáo kết quả trước 25/9.

Bên cạnh đó, công ty có trách nhiệm phản hồi đơn kiến nghị của các tổ chức và người dân liên quan đến việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại BOT Phú Hữu; bố trí nhân lực, phương tiện kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố trên tuyến đường.

Điều này được UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tại công văn về giá cụ thể dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án BOT này.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP. Thủ Đức phối hợp với cơ quan công an và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình BOT Phú Hữu hoạt động.

Giao Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ bố trí lực lượng theo dõi tình hình giao thông tại khu vực, cập nhật số liệu phương tiện lưu thông ra vào các cảng qua trạm để có đánh giá tình hình giao thông khu vực.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Người lao động không thể tự chốt bảo hiểm xã hội
Người lao động không thể tự chốt bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động (NLĐ) khi chấm dứt hợp đồng. NLĐ không tự chốt sổ BHXH được, trách nhiệm này thuộc về người sử dụng lao động.

Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Golf Jack Nicklaus chính thức triển khai
Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Golf Jack Nicklaus chính thức triển khai

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày khai trương Legend Hill Country Club (Sóc Sơn, Hà Nội), BRG Golf, đơn vị vận hành độc quyền Học viện Golf Jack Nicklaus tại Việt Nam đã chính thức khai trương cơ sở tiếp theo của Học viện tại sân golf này.

Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ
Công an Hà Nội giúp đỡ đồng bào và công an các tỉnh gặp khó khăn do bão lũ

Với tinh thần "tương thân, tương ái", trong các ngày 20 và 22/9, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái và trao tặng kinh phí ủng hộ với số tiền 1,1 tỷ đồng...

Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng
Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng

TP. Hải Phòng mới điều chỉnh giảm 416 tỷ của Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận...

Thành viên HĐQT Gas Petrolimex mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu
Thành viên HĐQT Gas Petrolimex mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu

CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư MB, tổ chức có liên quan đến ông Giang Trung Kiên, Thành viên HĐQT Tổng công ty Gas Petrolimex – CTCP mới đăng ký bán 2,1 triệu cổ phiếu PGC.

Thành phố Vũng Tàu nâng tầm phát triển du lịch
Thành phố Vũng Tàu nâng tầm phát triển du lịch

Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang từng bước nâng cao năng lực quản lý, cải thiện môi trường du lịch, đáp ứng các tiện ích, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.