Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế: Vào cuộc vụ 2 sản phụ tử vong, một nguy kịch ở Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng

Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu các đơn vị liên quan phải kiểm tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân của sự số y khoa khiến 2 sản phụ tử vong, một người nguy kịch khi mổ đẻ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

Bệnh viên phụ nữ Đà Nẵng nơBệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng - nơi xảy ra tai biến sản khoa khiến 2 sản phụ tử vong, 1 nguy kịch.

Chiều 20/11, ông Đinh Anh Tuấn – Vụ phó Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã ra Công văn yêu cầu Sở Y tế TP. Đà Nẵng xác minh và báo cáo sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng khiến hai sản phụ tử vong và một người nguy kịch.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực hỗ trợ và chăm sóc điều trị tốt nhất cho sản phụ H. Đồng thời, Bệnh viện thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với hai trường hợp sản phụ nêu trên.

Nếu Bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng không đủ điều kiện thành lập Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế TP.Đà Nẵng thành lập Hội đồng chuyên môn. Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn thì thông báo tới gia đình sản phụ và cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế nhấn mạnh việc yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh cung cấp dịch vụ sản phụ khoa và sơ sinh nghiêm túc thực hiện Công văn số 5069/BYT-BM-TE ngày 29/8/2019 về sử dụng phương pháp vô cảm gây tê vùng trong mổ lấy thai.

Trong trường hợp có nghi ngờ liên quan đến thuốc sử dụng trong quá trình điều trị cho các sản phụ cần chỉ đạo đơn vị lập báo cáo phản ứng có hại của thuốc theo hướng dẫn tại Quyết định số 1088/QĐ-BYT ngày 4/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, khẩn trương gửi về Trung tâm DI&ADR Quốc gia, đồng gửi Cục Quản lý Dược, Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em.

Trước đó như TH&CL đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 17/11, sản phụ V.T.N.S (SN 1987, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhập viện Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để chờ sinh mổ khi đang mang thai 38 tuần 3 ngày. Các bác sĩ chỉ định sinh mổ bắt thai trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối. Đến khoảng 11h20 cùng ngày, các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống, mổ lấy thai nhi.

Cuối ca mổ, sản phụ S. có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng nhưng đến khoảng 20h cùng ngày, bệnh nhân S. tử vong.

Phòng mổ bệnh viện phụ nữ dDFFA NẴNGPhòng mổ của Bệnh viện Phụ nữ hiện đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động phẫu thuật

Cũng trong ngày 17/11, Bệnh viện tiếp nhận sản phụ N.T.H (SN 1987, trú quận Liên Chiểu) đang mang thai 37 tuần 1 ngày trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ. Đến 15h5 cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ. Bệnh nhân H. được gây tê tủy sống nhưng sau đó có các biểu hiện tương tự sản phụ S. như đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy cháu bé ra ngoài, chuyển sản phụ H. vào Khoa Hồi sức tích cực - chống độc trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh viện đang tích cực cứu chữa cho bệnh nhân H. Được biết, vào khoảng cuối tháng 10/2019, sản phụ L.H.P.T (SN 1987, trú quận Hải Châu) cũng nhập Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để sinh mổ và sau đó tử vong với các triệu chứng tương tự.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tạm dừng sử dụng loại thuốc gây tê do nghi ngờ có liên quan tới các trường hợp trên.

Hữu Văn

                                                                                                                                                                     

Tin mới

Tạm giữ hơn 1.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Tạm giữ hơn 1.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Đội số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang tiến hành kiểm tra phát hiện 1.070 bao thuốc lá điếu với các nhãn hiệu như JET, HERO, SAIGON Silver (trong đó có 120 bao thuốc lá nhãn hiệu SAIGON Silver có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu).

Quảng Ninh: Chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ đưa Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng vào hoạt động vào cuối năm 2024
Quảng Ninh: Chỉ đạo các sở ngành hỗ trợ đưa Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng vào hoạt động vào cuối năm 2024

Sau 2 năm xây dựng, Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng (thuộc Tập đoàn Thành Công) đang tập trung hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Kiểm tra tiến độ dự án sáng 14/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và đề nghị giữ vững tiến độ đã cam kết. Đồng chí chỉ đạo các sở ngành tiếp tục hỗ trợ cho dự án trọng điểm này.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chiều 14/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trao học bổng, xe đạp và ba lô cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Trung thu trên địa bàn 2 xã Minh Tiến và Kiên Thọ (Ngọc Lặc).

Quảng Ninh: Miễn phí vé hành khách qua cảng cao cấp Ao Tiên
Quảng Ninh: Miễn phí vé hành khách qua cảng cao cấp Ao Tiên

Nhằm chung tay cùng người dân khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3, bến cảng cao cấp Ao Tiên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh miễn phí vé hành khách qua cảng cho người dân, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang công tác tại huyện đảo Cô Tô và 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn.

Thanh Hóa: Khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn
Thanh Hóa: Khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn

Ngày 14/9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Đại học Công đoàn tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn K284.

Quảng Ninh: Thị xã Quảng Yên gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả bão số 3
Quảng Ninh: Thị xã Quảng Yên gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả bão số 3

Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh là một trong những địa phương của tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi bão số 3. Ngay sau khi bão qua, chính quyền và nhân dân thị xã gấp rút chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả của bão, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.