Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Theo Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, nguy cơ đông máu, giảm tiểu cầu của vaccine Covid-19 do AstraZeneca sản xuất là các tác dụng phụ mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã từng cảnh báo vào thời điểm Việt Nam triển khai tiêm vaccine này khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Vì thế, khi bắt đầu đưa vaccine Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã có cảnh báo. Cụ thể, ngày 22/4/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1966/QĐ-BYT về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vaccine Covid-19. Ngoài ra, khi xây dựng quy trình tiêm chủng đều có có kiểm tra, giám sát sức khỏe trước và sau tiêm vaccine.

Theo ông Khuê, đến nay, hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca Covid-19 được vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng. Do đó, không cần quá lo ngại bị tác dụng phụ dẫn đến đông máu.

Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ
Công ty dược phẩm AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ

Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Việt Nam đã đặt mua 30 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Sau đó, Việt Nam cũng đã rải rác tiếp nhận vaccine AstraZeneca qua các chương trình tài trợ.

Số vaccine này đã góp phần vào thành công trong chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 trong năm 2022. Hàng trăm triệu người đã được tiêm từ 2-4 liều vaccine Covid-19, bao gồm vaccine AstraZeneca, Pfizer, Moderna…

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Việt Nam đã đặt mua 30 triệu liều vắc-xin của AstraZeneca, kèm theo các đợt viện trợ. Đến giữa năm 2023, nước ta tiêm hơn 266,5 triệu liều. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao nhất thế giới. Vắc-xin Covid-19 có hiệu quả trong phòng bệnh và các biến chứng do nCoV gây ra, giảm tỷ lệ mắc bệnh nặng và tử vong.

Theo Telegraph, AstraZeneca đã lần đầu tiên thừa nhận trong tài liệu pháp lý đệ trình lên Tòa án tối cao rằng, vắc-xin Covid-19 của họ: "Trong những trường hợp rất hiếm có thể gây ra huyết khối kèm hội chứng giảm tiểu cầu (TTS)".

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn điều tiết phương tiện chở hàng hóa qua cửa khẩu Hữu Nghị
Lạng Sơn điều tiết phương tiện chở hàng hóa qua cửa khẩu Hữu Nghị

Để hạn chế tối đa các phương tiện chở hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị phải xếp hàng trên tuyến đường Quốc lộ 1A, Trung tâm Quản lý cửa khẩu, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thông báo đến các lái xe, doanh nghiệp việc điều tiết phương tiện chở hàng xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào Khu phi thuế quan, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hải Phòng: Thư của đồng chí Bí thư Thành ủy gửi Nhân dân thành phố sau bão số 3
Hải Phòng: Thư của đồng chí Bí thư Thành ủy gửi Nhân dân thành phố sau bão số 3

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, đã có bức thư gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng và mong các nạn nhân bị thương sớm hồi phục sức khỏe; bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, thiệt hại về tài sản của Nhân dân và doanh nghiệp.

Bình Dương: Sắp tổ chức động thổ và khởi động công trình dự án Khu phức hợp WTC
Bình Dương: Sắp tổ chức động thổ và khởi động công trình dự án Khu phức hợp WTC

Dự án Khu phức hợp dự án Khu văn hóa thương mại dịch vụ - nhà ga trung tâm A1 do Becamex IDC làm chủ đầu tư dự kiến trở thành trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam với diện tích 168.000m2.

Tin lũ khẩn cấp trên sông Trà Lý
Tin lũ khẩn cấp trên sông Trà Lý

Khí tượng Thủy văn Thái Bình dự báo, mực nước trên các sông tiếp tục lên nhanh. Mực nước tại các trạm trên sông Trà Lý tiếp tục duy trì cao hơn báo động III trong hôm nay và ngày mai.

Lạng Sơn: Hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại huyện Tràng Định
Lạng Sơn: Hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại huyện Tràng Định

Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đồng hành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và thanh thiếu nhi huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tăng cường công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa Hè và mùa bão, lụt năm 2024
Tăng cường công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa Hè và mùa bão, lụt năm 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm các tỉnh/ Đà Nẵng, Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan trên địa bàn khẩn trương xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa Hè và mùa bão, lụt trên địa bàn quản lý.