Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Y tế: Các địa phương chuẩn bị kịch bản chống dịch Covid-19 thấp hơn thực tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, hầu hết tại địa phương hiện nay xuất hiện thực trạng chuẩn bị kịch bản chống dịch Covid-19 thấp hơn thực tế. Thậm chí có địa phương chuẩn bị kịch bản cao nhưng cũng chưa tính hết thực tế nên vẫn chưa chuẩn bị chu đáo cho phòng chống dịch.

Sáng 2/8, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì hội nghị trực tuyến và tập huấn về tăng cường công tác điều trị, hồi sức tích cực trong phòng chống Covid-19.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị

"Nhiều địa phương có cách làm hay trong phòng chống dịch, nhưng cũng nhiều nơi xây dựng kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn chưa tính hết những tình huống xảy ra dù Bộ Y tế cảnh báo nhiều lần rằng chủng virus Delta sẽ lây lan mạnh, rộng, khó kiểm soát và kéo dài”, ông Long nói.

Theo ông Long, đợt dịch Covid-19 thứ 4 diễn biến nhanh, xảy ra trên địa bàn rộng, trong thời gian ngắn số ca mắc tăng rất cao. Đợt dịch này cũng xảy ra ở những địa bàn trọng điểm về dịch nên rất khó đưa số ca nhiễm về 0. "Do đó, chúng ta phải xác định tiếp tục công cuộc phòng chống dịch nhanh, mạnh và bền bỉ. Hiện rất nhiều nội dung các địa phương cần nghiêm túc quan tâm trong công tác phòng chống dịch để tránh xảy ra tình trạng hoang mang, bị động khi dịch xảy ra diện rộng”, ông Long nói.

Người đứng đầu ngành y tế đánh giá, hầu hết tại địa phương hiện nay xuất hiện thực trạng chuẩn bị kịch bản thấp hơn thực tế. Thậm chí có địa phương chuẩn bị kịch bản cao nhưng cũng chưa tính hết thực tế nên vẫn chưa chuẩn bị chu đáo cho phòng chống dịch.

Song song với đó, vẫn còn thực trạng một số địa phương chưa phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống dịch. Mặc dù trong đợt dịch thứ 4, dịch xảy ra thường chỉ trong thời gian ngắn, diễn biến nhanh, nhiều ca nhiễm, nên rất cần chuẩn bị sẵn năng lực phòng chống dịch để chủ động ứng phó với dịch.

Ông Long lưu ý, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, các địa phương cần hết sức lưu ý về năng lực ứng phó an toàn trật tự xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện nay, công tác y tế cần quan tâm sâu sắc đến điều trị và xét nghiệm. Bởi đây là 2 vấn đề khó đáp ứng theo tốc độ lây nhiễm của dịch bệnh của các địa phương. Do đó các địa phương cần hết sức quan tâm đến năng lực ứng phó về điều trị và xét nghiệm.

Về công tác điều trị, ông Long cho rằng đây là vấn đề cần đặc biệt quan tâm vì năng lực ứng phó của các địa phương về điều trị COVID-19 vẫn chủ yếu trông chờ vào cơ sở đang có, nhưng thực tế hệ thống điều trị chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bộ Y tế đã phân tầng điều trị theo mô hình "tháp 3 tầng". Với tầng 1, chúng ta không nên chọn các cơ sở y tế mà nên chọn các cơ sở cách ly F1 để triển khai thiết lập địa điểm theo dõi sức khỏe. Đối với những bệnh nhân không triệu chứng phân bổ vào điều trị ở tầng này, không cần nhiều nhân lực y tế. Sau điều trị 7 ngày nếu xét nghiệm âm tính, chỉ số tải lượng virus CT > 30 thì cần cho ra viện.

Mặt khác, nếu bệnh nhân triệu chứng trung bình thì đưa vào điều trị tại cơ sở y tế tuyến quận, huyện - tầng thứ 2 của tháp điều trị. Tại tuyến điều trị này phải có hệ thống oxy và oxy trung tâm, nhân viên y tế phải được trang bị máy thở HFNC để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân khi cần.

Nếu bệnh nhân diễn biến nặng cần đưa ngay lên tầng 3 - tầng điều trị cao nhất. Tại tầng điều trị này, các địa phương phải thiết lập khu vực điều trị hồi sức tích cực.

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Quan điểm của ngành y tế là đưa F0 ra khỏi cộng đồng càng nhanh càng tốt, do đó các địa phương phải chuẩn bị cho điều trị để khi dịch xảy ra không bị động, lúng túng. Để chuẩn bị về điều trị hiệu quả, yếu tố nhân lực rấtquan trọng. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương huy động hệ thống y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.