Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trăn trở việc cô giáo về hưu nhận lương 1,3 triệu

Bên hành lang Quốc hội sáng 30/10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết rất trăn trở với sự việc cô giáo mầm non Trương Thị Lan (Hà Tĩnh) chỉ nhận được lương hưu 1,3 triệu đồng sau 37 năm công tác.

Những ngày qua, chuyện cô giáo Trương Thị Lan (Trường mầm non Lê Duẩn, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) khóc không thành tiếng khi cầm quyết định nghỉ hưu với mức lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng đang nhận được nhiều quan tâm của dư luận.

Chia sẻ với báo chí, cô Lan cho biết: Khi nhận quyết định về hưu với mức lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng từ tay nhân viên kế toán "tôi ngã khuỵu xuống nền nhà, nước mắt giàn giụa. Các đồng nghiệp có mặt lúc đó cũng không cầm được nước mắt bèn ôm tôi khóc”.

Trong khi cơ quan bảo hiểm xã hội cho rằng mức lương của cô Lan như vậy là đúng do thời gian đóng bảo hiểm xã hội ít (22 năm 8 tháng) và mức lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội thấp. 

Bên hàng lang Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: “Trường hợp cô Lan tôi rất trăn trở mặc dù theo BHXH trả lời quy định là như thế. Tuy nhiên, bây giờ về hưu, cô giáo nhận được 1,3 triệu thì sống sao được”.

Bộ trưởng Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT đang làm việc với Bộ Nội vụ, Tài chính để làm sao thang, bảng lương của các thầy cô đưa vào Luật Giáo dục. Trong sửa Luật Giáo dục tới đây, vị trí của thầy cô phải xứng đáng với yêu cầu, nhiệm vụ.

“Bộ đang tích cực rà soát, chỉnh sửa, bổ sung những vấn đề bất hợp lý để làm sao vị thế của giáo viên đặt đúng chỗ thì mới khuyến khích, động viên các thầy cô. Ngoài  ra, Bộ cũng đang thống kê những trường hợp như cô Lan. Nhất là các cô giáo mầm non, một thời gian rất dài khởi điểm lương thấp, chế độ, chính sách chưa bảo đảm trong khi các cô bị áp lực rất lớn.

Đây là những vấn đề ưu tiên sao cho chế độ làm việc gắn với đãi ngộ mới tạo được động lực. Trong nghị quyết TƯ 29 cũng đã nói thang bảng lương của các thầy cô phải được xếp cao nhất. Bộ đang tích cực, phối hợp với các bộ ngành để làm sao theo đúng nghị quyết của Đảng”, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông
Tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán làm công tác tuyên truyền và giảng dạy an toàn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 04 lớp tập huấn cho gần 1.700 cán bộ, giáo viên cốt cán tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD
Apple bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD

Trên các cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Apple đã bắt đầu bán AirPods Pro 2 hàng tân trang có giá 209 USD, mức giá này rẻ hơn 40 USD (khoảng 985 nghìn đồng) so với model hoàn toàn mới (được niêm yết với mức giá 249 USD).

Một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt, thu gần 500 triệu USD trong 8 tháng
Một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt, thu gần 500 triệu USD trong 8 tháng

Phân bón của Việt Nam trong năm 2024 liên tục được các quốc gia đẩy mạnh nhập khẩu. Nguyên nhân lớn đến từ việc Trung Quốc tiếp tục hạn chế xuất khẩu phân bón nhằm kiểm soát giá trong nước, cắt giảm chi phí nông nghiệp và tăng cường an ninh lương thực.

Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.