Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bổ sung quy định dùng chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung thí sinh đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, thi và cấp sau ngày 10/9/2022, để xét miễn thi ngoại ngữ.

Trường THPT Đào Duy Từ, TP. Thanh Hóa
Trường THPT Đào Duy Từ, TP. Thanh Hóa

Ngày 15/6, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có Văn bản số 999/QLCL-QLVBCC gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sử dụng chứng chỉ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người học trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Cục Quản lý chất lượng hướng dẫn bổ sung: Thí sinh đã đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, thi và cấp sau ngày 10/9/2022, để xét miễn thi bài thi ngoại ngữ theo quy định.

Trước đó, theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tháng 4/2023, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên hoặc tương đương, được miễn thi và tính điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Hạn sử dụng chứng chỉ còn ít nhất tới ngày 27/6/2023.

Tuy nhiên, ngày 9/6/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Văn bản số 889/QLCL-QLVBCC gửi các địa phương hướng dẫn việc xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài để miễn thi bài thi môn ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Cục Quản lý chất lượng yêu cầu các địa phương chỉ chấp nhận xét, miễn thi với thí sinh có chứng chỉ cấp trước ngày 10/9/2022 và sau ngày 11/11/2022.

Quy định mới này của Bộ Giáo dục và Đào tạo, liên quan đến việc hoãn thi chứng chỉ IELTS ở Việt Nam hồi đầu tháng 11/2022. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau ngày 10/9/2022, việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài phải được Bộ cấp phép.

Đến giữa tháng 11/2022, các đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS mới lần lượt hoàn thiện yêu cầu này, ảnh hưởng tới nhiều thí sinh thi trong khoảng thời gian trên. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo không chấp nhận các chứng chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 10/9 đến ngày 11/11/2022.

Thông tin điều chỉnh việc công nhận chứng chỉ năng lực ngoại ngữ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Văn bản số 889/QLCL-QLVBCC, đã khiến nhiều thí sinh hoang mang. Các sở giáo dục và đào tạo đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ nguyên phương án theo quy chế và hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023, không thay đổi, gây xáo trộn ở phút chót, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

An Dương

Bài liên quan

Tin mới

Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng
Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất mái taluy dương kênh Chính Cửa Đạt đoạn từ K6+300-K6+500 xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc bị ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

T&T Group muốn đầu tư tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo
T&T Group muốn đầu tư tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo

Ông Đỗ Quang Hiển cho biết, T&T Group đang muốn phối hợp với các tập đoàn của Đan Mạch, Nhật Bản để hiện thực hóa ý tưởng đầu tư 1 tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo tại Việt Nam nhằm cung cấp trong nước, đồng thời xuất khẩu ra Châu Á và thế giới.  

Giá kim loại đồng ngày 23/9: Tăng trên sàn giao dịch
Giá kim loại đồng ngày 23/9: Tăng trên sàn giao dịch

Giá đồng tăng phiên thứ ba liên tiếp và được thiết lập để tăng trong tuần do triển vọng nhu cầu kim loại này sáng sủa hơn sau khi Mỹ cắt giảm lãi suất quá mức và hy vọng về các biện pháp kích thích từ quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, Nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.

Kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam
Kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) và thuế chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm túi dệt (Laminated Woven Sacks) nhập khẩu từ Việt Nam.