Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỏ quỹ bảo trì nhưng vẫn thu phí phương tiện

Tại buổi họp báo thường kỳ về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Quý III năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV diễn ra chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, dù bỏ Quỹ bảo trì đường bộ nhưng vẫn thu phí bảo trì đường bộ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đã tiếp nhận và tuân thủ theo đề nghị và đang tích cực triển khai các nội dung liên quan đến việc bãi bỏ Nghị định 18 về Qũy Bảo trì đường bộ. Nghị định 18 quy định phương thức thu, đơn vị thu, hình thức thu, tỷ lệ được giữ lại và cách quản lý qũy.

“Dù bỏ quỹ nhưng vẫn sẽ thu phí bảo trì đường bộ. Bộ Tài chính sẽ chủ trì tham mưu cho Chính phủ về việc tổ chức thu. Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng quy định pháp luật cho phương án này", Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cho biết thêm, việc thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đã được quy định theo Luật Phí và lệ phí số 97/2015 của Quốc hội. Như vậy, việc bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ không có nghĩa là không phải đóng phí sử dụng đường bộ.

Việc bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ chỉ mang tính chất sắp xếp, tổ chức lại bộ máy hoạt động, phù hợp với các quy định mới của pháp luật hiện hành. Việc đóng phí sử dụng đường bộ của người dân và doanh nghiệp vẫn thực hiện theo luật và tiếp diễn bình thường tại các trung tâm đăng kiểm.

Phí sử dụng đường bộ sẽ được Cục Đăng kiểm tổng hợp nộp vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định tại Luật Phí và lệ phí.

Ngân sách sẽ cấp lại cho Bộ GTVT phục vụ cho hoạt động quản lý bảo trì đường bộ. Như vậy, đề nghị bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ chỉ đơn thuần là việc điều chỉnh lại phương thức cấp nguồn kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ để được thực hiện đúng theo Luật Ngân sách Nhà nước và không làm ảnh hưởng đến công tác thu phí sử dụng đường bộ.

Quỹ Bảo trì đường bộ được thành lập năm 2013. Điều hành quản lý quỹ gồm có Hội đồng quản lý quỹ, tham mưu cho Hội đồng quản lý quỹ là Văn phòng quỹ.

Năm 2017, thực hiện theo quy định của pháp luật về Luật phí, lệ phí và Luật NSNN, nguồn thu của Quỹ Bảo trì đường bộ từ phí sử dụng đường bộ nộp toàn bộ vào NSNN. Toàn bộ nhu cầu chi cho Quỹ Bảo trì đường bộ đều do NSNN cấp. Việc phân chia phần 35% phí thu được do Bộ Tài chính tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp cho các địa phương.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam
Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam

Trách nhiệm các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam, được thực hiện theo quy định tại Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024...

Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng
Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Kế hoạch số 272 về việc khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm
Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.

Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel
Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel

Theo The Hindu, Ấn Độ đã từ chối yêu cầu cung cấp đạn pháo, vũ khí cho Ukraine và Israel. Quyết định này phản ánh chính sách "trung lập kiên quyết" của Ấn Độ trong các xung đột quốc tế.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 theo lương cơ sở và lương tối thiểu vùng mới nhất
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 theo lương cơ sở và lương tối thiểu vùng mới nhất

Mức lương tối thiểu vùng và lương cơ sở mới theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP và Nghị định 73/2024/NĐ-CP, sẽ ảnh hưởng đến mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động...

Công an TP. Hồ Chí Minh bắt 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố
Công an TP. Hồ Chí Minh bắt 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố

Ngày 20/9, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) và Trần Văn Linh (67 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) để điều tra tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".