Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng sau phiên xét xử Đoàn Thị Hương

Ngày 1/4/2019, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia (MLS) đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

 

Trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước phán quyết của Tòa án Malaysia đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Ngay từ khi xảy ra vụ việc, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam đã thực hiện mọi biện pháp bảo hộ công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương, để bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và sớm được trả tự do”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng sau phiên xét xử Đoàn Thị Hương - Hình 1

Đoàn Thị Hương vui mừng sau khi rời khỏi tòa án Malaysia hôm 1/4 (Ảnh: AP)

Tại phiên xét xử đối với công dân Đoàn Thị Hương ngày 1/4/2019 công tố viên MLS cho biết đã xem xét và chấp nhận các biện hộ của Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, do vậy công tố viên đã thay đổi cáo trạng với tội danh “giết người” thành “gây thương tích".

Tại phiên tòa, sau khi nghe thông dịch viên đọc cáo buộc mới theo điều 324 thay cho tội danh giết người nhằm vào Đoàn Thị Hương, Hương đã gật đầu nhận tội. Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia (MLS) đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. Thẩm phán cũng quyết định khoan hồng, giảm 1/3 thời gian thụ án. Điều này có nghĩa là Hương sẽ được ra tù vào tuần đầu tháng 5.

Trước phiên tòa, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh nói ông hy vọng Hương sẽ được trả tự do ngay lập tức. Sau khi có phán quyết, ông nói ông trân trọng việc Hương sẽ sớm được thả, nhưng "nhấn mạnh rằng cô ấy cũng là nạn nhân như công dân Indonesia, Siti Aisyah".

Theo cáo trạng ban đầu, Hương và Aisyah bị cáo buộc thông đồng với 4 người Triều Tiên giết ông Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13-2-2017. Nhưng cả hai cho rằng mình đang tham gia một trò đùa vô hại trong một chương trình truyền hình.

Theo hãng tin AP, luật sư của Hương cho rằng việc thân chủ chấp nhận tội danh nhẹ hơn cho thấy cô có trách nhiệm về hành động của mình. Đề nghị tòa đưa ra bản án khoan hồng, luật sư của Hương nói rằng hành động của cô giúp rút ngắn thời gian xét xử. Ông Hisyam cũng đã thúc giục thẩm phán xét đến tính trung thực của Hương, hành động có trách nhiệm của cô và việc công dân Indonesia được trả tự do. "Hương không phải là tội phạm và cũng không có thiên hướng phạm tội" - ông Hisyam khẳng định.

Theo đài CNN, ông Hisyam cho rằng: "Hương là con út trong gia đình. Cô ấy ngây thơ và bị lợi dụng… Hương đã chịu đựng đủ rồi". Cũng theo luật sư này, 4 nghi phạm Triều Tiên chưa bị bắt mới là "hung thủ thật sự". Ông Hisyam cho rằng họ đã lợi dụng điểm yếu của Hương và buộc cô thực hiện các mục tiêu xấu xa dưới vỏ bọc của các video và trò chơi khăm trên truyền hình.

H.An

Bài liên quan

Tin mới

Đường sắt bán vé tàu Tết sớm
Đường sắt bán vé tàu Tết sớm

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cao của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu Tết sớm hơn mọi năm, đặc biệt không bán ghế phụ hoặc ghế chuyển đổi.

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản ghi nhận dấu hiệu hồi phục
Theo chuyên gia, thị trường bất động sản ghi nhận dấu hiệu hồi phục

Thị trường bất động sản cho thuê đang bước vào chu kỳ tăng trưởng do yếu tố mùa cao điểm và sức ép từ giá bán.

Danh mục sách giáo khoa lớp 6, 7, 8, 9 và 12 nhiều trường ở TP. HCM được điều chỉnh
Danh mục sách giáo khoa lớp 6, 7, 8, 9 và 12 nhiều trường ở TP. HCM được điều chỉnh

UBND TP. HCM đã có quyết định về việc phê duyệt danh mục điều chỉnh, bổ sung sách giáo khoa lớp 6, 7, 8, 9 và 12 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP từ năm học 2024-2025.

Giá cao su hôm nay 21/9: Cao nhất trong nhiều tháng qua
Giá cao su hôm nay 21/9: Cao nhất trong nhiều tháng qua

Giá cao su hôm nay 21/9 trên các sàn giao dịch chủ chốt tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua.

Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?
Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?

Thủ tướng Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên đến thăm khu vực Trung Á sau nhiều thập kỷ. Ông muốn lắng nghe lãnh đạo các đối tác Trung Á đánh giá các diễn biến ở Nga và vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây tại Trung Á.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.