Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao hỗ trợ các tỉnh Bắc Bộ triển khai hội nhập quốc tế, chuẩn bị thực thi EVFTA

Ngày 22/6, tại tỉnh Phú Thọ, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị khu vực Bắc Bộ về “Hội nhập quốc tế và phát triển bền vững trong tình hình mới - Triển khai Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu”.

Toàn cảnh hội nghị.Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị là hoạt động trong chương trình công tác của Bộ Ngoại giao nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thế giới và khu vực, triển khai đối ngoại của nước ta, hỗ trợ các địa phương trong chuẩn bị thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Quốc hội phê chuẩn và dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; đồng chí Phan Trọng Tấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí và các hiệp hội doanh nghiệp của 15 tỉnh khu vực phía Bắc.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc Tọa đàm.Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ, đánh giá về những chuyển biến trong tình hình thế giới và khu vực trước tác động sâu sắc của đại dịch Covid-19; đồng thời khẳng định nước ta bước vào giai đoạn mới của hội nhập và liên kết kinh tế toàn diện và sâu rộng hơn.

Việc Việt Nam trở thành một mắt xích quan trọng của mạng lưới các liên kết kinh tế quốc tế và đi vào thực thi các cam kết quốc tế then chốt, nhất là các FTA “thế hệ mới” như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và EVFTA, đòi hỏi các ngành, các địa phương chủ động xây dựng lộ trình để triển khai và tận dụng hiệu quả các lợi ích, đa dạng hóa thị trường, thu hút nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.  

Thứ trưởng nhấn mạnh, cần tranh thủ nắm bắt các cơ hội và hạn chế những thách thức từ quá trình chuyển đổi số và kinh tế số, xu thế chuyển dịch dòng vốn, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu nhằm tạo động lực mới cho cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với công nghệ số. Với trọng trách “kép” là Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, nước ta có điều kiện nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh, nâng tầm đối ngoại đa phương, gắn kết các đối tác vì phát triển bền vững.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn phát biểu tại buổi Tọa đàm.Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn khẳng định: Trong bối cảnh nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do, tỉnh Phú Thọ đã chủ động phát huy tiềm năng, lợi thế, tranh thủ thời cơ, tận dụng cơ hội để tăng cường các hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế. Trong đó, xác định hội nhập kinh tế là trọng tâm, phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ then chốt, là nền tảng quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều cơ chế, chính sách và các giải pháp cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp.

Báo cáo viên của Bộ Ngoại giao thông báo về những vấn đề mới trong tình hình Thế Giới và triển khai đối ngoại của nước ta hiện nay.Báo cáo viên của Bộ Ngoại giao thông báo về những vấn đề mới trong tình hình thế giới và triển khai đối ngoại của nước ta hiện nay

Tại hội nghị, các đại biểu nghe các báo cáo viên của Bộ Ngoại giao thông báo về những vấn đề mới trong tình hình thế giới và triển khai đối ngoại của nước ta hiện nay; tác động của dịch Covid-19 đến liên kết kinh tế quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn mới; việc triển khai EVFTA và Bảo hộ đầu tư Việt Nam (EVIPA) - EU - Cơ hội và thách thức; phổ biến, hướng dẫn triển khai Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh tại buổi Tọa đàm.Các đại biểu tham dự chụp ảnh tại buổi Tọa đàm.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, là dịp để cán bộ các địa phương các tỉnh Bắc Bộ nắm bắt và nhận thức rõ hơn về nội dung, các cam kết, quy tắc cụ thể và các vấn đề liên quan trong thực thi Hiệp định, qua đó vận dụng hiệu quả trong đề xuất xây dựng chính sách hội nhập kinh tế quốc tế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương; đồng thời giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn cam kết của Việt Nam và cam kết của EU, đặc biệt là thông tin về thuận lợi, cơ hội từ EVFTA để có sự chuẩn bị, tận dụng tốt các ưu đãi, giảm thiểu rủi ro, thách thức của thị trường EU.

Bên cạnh đó, Hội nghị cung cấp cho Bộ Ngoại giao các ý kiến đóng góp để tham mưu xây dựng chính sách đối ngoại, biện pháp hỗ trợ các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế trong tình hình mới.

PV

Tin mới

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Sáng ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) chính thức tổ chức Lễ khai trương AEON MALL Huế, Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và đầu tiên tại miền Trung.

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép

Ông Đặng Ngọc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (đang là Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lạc) bị khiển trách vì để hàng chục căn biệt thự xây không phép trên đồi.