Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Theo đó, dự thảo Thông tư quy định có 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến.

Hình thức thứ nhất, đó là dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thứ hai, dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. Lúc này, giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.

Thứ ba, dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.

Dự thảo đặt nguyên tắc đối với việc dạy học trực tuyến là phải "đảm bảo thực hiện đúng, có chất lượng, hiệu quả, nội dung dạy học theo quy định; phù hợp với kĩ năng của giáo viên, khả năng lĩnh hội và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh". Đặc biệt, "không tạo ra áp lực đối với giáo viên và học sinh" trong việc tổ chức thực hiện dạy học trực tuyến.

Việc công nhận kết quả dạy và học trực tuyến phải dựa trên cơ sở đánh giá chính xác, khách quan kết quả học tập của học sinh và theo các quy định của Bộ GDĐT về đánh giá, xếp loại học sinh.

Các nội dung khác về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến; quản lý và lưu trữ hồ sơ; hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học; quyền và nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên, học sinh; trách nhiệm của Sở, Phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục phổ thông trong việc tổ chức dạy học trực tuyến… cũng được quy định rõ trong dự thảo Thông tư. 

Trong đó đáng chú ý là quy định giáo viên được tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng dạy học trực tuyến và thực hiện được việc dạy học trực tuyến. Tổ chức hoạt động này thuộc trách nhiệm của Sở, Phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục phổ thông.

Đăng Khôi

Bài liên quan

Tin mới

Thế nào là tái sử dụng, tái chế chất thải?
Thế nào là tái sử dụng, tái chế chất thải?

Công ty ông Trương Vĩnh Phước (Long An) có chuyển giao vải thừa cho các đơn vị có chức năng để sơ chế và phối trộn kéo thành sợi vải nhân tạo. Công ty cũng phát sinh một loại linh kiện (không nguy hại) có chứa kim loại đồng và chuyển giao cho đơn vị có chức năng để phân tách, nấu lại thu lại kim loại đồng nguyên chất.

Nga đã xuất khẩu khối lượng lúa mỳ kỷ lục 55,3 triệu tấn trong niên vụ 2023-2024
Nga đã xuất khẩu khối lượng lúa mỳ kỷ lục 55,3 triệu tấn trong niên vụ 2023-2024

Nga xuất khẩu 55,3 triệu tấn lúa mỳ trong niên vụ 2023-2024, mức cao nhất trong lịch sử hiện đại và tăng 15% so với niên vụ 2022-2023.

Giá lúa gạo hôm nay 21/7: Tiếp tục đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 21/7: Tiếp tục đi ngang

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (21/7) tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang. Giá gạo xuất khẩu không có điều chỉnh so với ngày hôm qua Trong tuần qua giá lúa biển động tăng, giảm trái chiều, giá gạo ổn định.

Hà Tĩnh trích hơn 1,7 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà người có công
Hà Tĩnh trích hơn 1,7 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà người có công

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định trích hơn 1,7 tỷ đồng cấp cho các địa phương, đơn vị để tặng quà người có công.

Gỡ vướng dự án 460 tỷ đồng ở Quảng Ngãi
Gỡ vướng dự án 460 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa được đầu tư có diện tích khoảng 42 ha, với tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương 400 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 60 tỷ đồng.

Theo Altrata, Mỹ vẫn đứng đầu danh sách có số lượng người siêu giàu nhiều nhất thế giới
Theo Altrata, Mỹ vẫn đứng đầu danh sách có số lượng người siêu giàu nhiều nhất thế giới

Theo báo cáo về giới siêu giàu của thế giới năm 2024 của công ty dữ liệu Altrata, số lượng người siêu giàu, sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên, đã tăng 8% trong năm 2023, lên 426.330 người. Mỹ đứng đầu danh sách có số lượng người siêu giàu nhiều nhất thế giới.