Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 28/06, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến đến cấp xã về công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Báo cáo tại hội nghị, Văn phòng tiêm chủng Bình Phước cho biết kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ở Bình Phước hiện nay cụ thể là: Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, mũi 1 đạt 100,6%, mũi 2 đạt 97%, mũi 3 đạt 55%, mũi 4 là 8,6%. Đối tượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 đạt 102,7%, mũi 2 đạt 96,8%. Đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt 52,1%, mũi 2 đạt 15%. 

Theo ngành y tế tỉnh Bình Phước, tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 còn chậm ở một số địa phương, ở các nhóm đối tượng và ở các mũi là do người dân có tâm lý tiêm vaccine sẽ xảy ra những phản ứng phụ nên e ngại, không đi tiêm mũi 3; người dân không đồng ý tiêm vaccine vì đã mắc Covid-19 dù đã tiêm 2 mũi. Ngoài ra, người dân cũng còn tâm lý chủ quan vì cho rằng dịch Covid-19 đã kiểm soát tốt nên không tham gia tiêm phòng... 

Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19
Bình Phước tăng cường truyền thông về tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh Đỗ Trình.

Tại hội nghị, các ý kiến tại đầu cầu UBND tỉnh cũng như tại các địa phương cấp huyện, xã đã làm rõ những khó khăn và nguyên nhân trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19. Đồng thời nêu những đề xuất, kiến nghị để việc tiêm vaccine tốt, nhanh chóng, phát huy hiệu quả trong công tác phòng dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh khẳng định, vaccine phòng Covid-19 cho phép cơ thể tạo ra kháng thể phù hợp, tạo miễn dịch bảo vệ, chống lại vi rút SARS-Cov-2. Điều này cho thấy tầm quan trọng và lợi ích của vaccine mang lại. Với hơn 120 điểm tiêm phòng Covid-19, thời gian tới Bình Phước cần sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tiêm nhắc lại mũi 3 và 4 cho đối tượng trên 18 tuổi; xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cụ thể, rõ ràng, chi tiết từng đối tượng; tăng cường truyền thông về tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, tiêm chủng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch của Bình Phước, do đó công tác này phải được triển khai kịp thời, hiệu quả. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nỗ lực trong triển khai tiêm chủng, phải bỏ tư tưởng chủ quan trong nhân dân, trong cán bộ công chức, viên chức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Bên cạnh đó, các địa phương phải rà soát kỹ, vận động nghiêm các đối tượng để tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đủ liều theo khuyến cáo của ngành y tế. Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh về kế hoạch tổng thể tiêm vaccine phòng Covid-19 để có chỉ đạo chuyên đề về lĩnh vực này. 

Về việc tiêm vaccine cho công nhân khu công nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao UBND cấp huyện chịu trách nhiệm; Ban quản lý khu kinh tế, Liên đoàn Lao động tỉnh vận động các doanh nghiệp, công nhân tiêm vaccine, tổ chức tọa đàm nhấn mạnh về lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19. Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền qua nhiều kênh, với nội dung dễ nhớ, dễ tiếp cận về vaccine, giúp người dân hiểu đúng, hiểu trúng về lợi ích của vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, Văn phòng thường trực tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn khẩn đề nghị UBND các huyện, thị xã thành phố chỉ đạo Trung tâm y tế địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19.

Để tránh lãng phí vaccine , Văn phòng thường trực tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 1 và liều nhắc lại lần 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các đơn vị sẽ chịu tránh nhiệm trước UBND tỉnh nếu để vaccine hết hạn gây lãng phí.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.