Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Nông dân khốn khó vì giá tiêu liên tục giảm

Thời điểm giá tiêu tăng lên 120.000 đồng/kg, người nông dân, thương lái không bán mà quyết "găm hàng" - chờ tăng giá thêm. Thế nhưng, giá tiêu không tăng như mong đợi, mà ngược lại tụt giảm khiến bà con nông dân khốn khó.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), giá hồ tiêu trong nước có xu hướng sụt giảm từ năm 2016, khi diện tích trồng hồ tiêu có dấu hiệu tăng. Mặt khác, các nước nhập khẩu tiêu của Việt Nam đang hạn chế nhập khẩu để gây sức ép về giá. Ngoài ra, việc hồ tiêu Việt Nam nhiều lần bị “trả hàng” về do phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu, cũng là lý do khiến các đối tác lợi dụng ép giá.

Bình Phước: Nông dân khốn khó vì giá tiêu liên tục giảm - Hình 1

Từ năm 2016, diện tích trồng hồ tiêu có xu hướng tăng

Giá tiêu trên thị trường hiện đang giao dịch quanh mức 72.000 – 75.000 đồng/kg. So với thời điểm mới thu hoạch, giá hồ tiêu đã giảm hơn 40.000 đồng/kg, khiến nông dân trữ tiêu gặp nhiều khó khăn.

Tại huyện Lộc Ninh (Bình Phước), nhiều nhà vườn trữ hàng tấn tiêu để chờ lên giá. “Hiện giá hồ tiêu đã xuống sát đáy, tính công chăm bón, thuốc, phân… mỗi kg hồ tiêu chí phí gần 100.000 đồng. Với giá bán này, người nông dân sẽ lỗ nặng, vì thế tôi trữ lại chờ giá”, ông Chánh (ngụ xã Lộc Hoà, huyện Lộc Ninh) cho biết.

Ông Hoàng Văn Lập (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), trữ 10 tấn hồ tiêu trong kho cũng đang đứng ngồi không yên. Trước đó, sau khi thu hoạch tiêu được khoảng 8 tấn, thấy giá tiêu xuống thấp, ông Lập quyết định… ém hàng, thậm chí còn mua thêm 2 tấn tiêu chờ giá. Tuy nhiên, thay vì tăng, giá tiêu lại liên tục hạ thấp. “Chưa tính tiêu nhà thu hoạch, riêng 2 tấn tiêu mua thêm, tôi đã lỗ khoảng 100 triệu đồng”, ông Lập thổ lộ.

Bình Phước: Nông dân khốn khó vì giá tiêu liên tục giảm - Hình 2

Nông dân thu hoặc hồ tiêu

Việt Nam đang chiếm gần 50% sản lượng hồ tiêu toàn thế giới nên có nhiều lợi thế để điều tiết thị trường. Vì vậy, VPA khuyến cáo nông dân cần bình tĩnh, không nên “bán tháo” để tránh làm giá tiêu tiếp tục hạ do nguồn cung tăng. Đồng thời, cần tranh thủ bán ra khi giá tiêu có dấu hiệu hồi phục trở lại, chứ không nên chờ đến khi giá tiêu quay lại ngưỡng trên 200.000 đồng/kg như kỳ vọng.

Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo người dân trồng tiêu bình tĩnh trước việc giá tiêu đang lao dốc. Sở vận động nông dân ngưng mở rộng diện tích hồ tiêu, cũng như triển khai các dự án cánh đồng lớn trồng tiêu liên kết giữa nông dân với nông dân, nông dân với doanh nghiệp, đồng thời tăng cường chế biến, xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường.

Hàn Chương

Tin mới

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.