Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Tháo gỡ vướng mắc về cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung

UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhà sổ chung và phải báo cáo trước ngày 30/9/2017.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương, Mai Hùng Dũng đã ký văn bản về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gửi báo cáo về tỉnh trước ngày 30/9/2017.

Bình Dương: Tháo gỡ vướng mắc về cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung - Hình 1

Các ban, ngành từ tỉnh đến địa phương đã ban hành các văn bản hướng dẫn chi tiết

Cũng trên cơ sở văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Văn bản số 3628/STNMT-VPĐK-CCQLĐĐ về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc phân lô, bán đất nền trái phép - do Phó giám đốc Sở Phạm Xuân Ngọc ký. Đây là văn bản hướng dẫn cụ thể về các bước và quy trình thực hiện trong việc cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung trên địa bàn, trước ngày 10/1/2014.

Theo đó, UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát và cập nhật các quy hoạch về đất đai rồi xác định sự phù hợp hay không phù hợp quy hoạch của các khu dân cư phân lô đất nền.

Đối với các dự án phân lô đất nền tự phát và xây dựng nhà ở không phép, trái phép tại các khu vực phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thì tiến hành theo 5 bước được hướng dẫn để tiến tới các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Có thể nói, đây là văn bản hướng dẫn chi tiết, rõ ràng để giúp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện được công tác cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung trên địa bàn tỉnh.

Một trong những địa phương có số lượng nhà sổ chung nhiều nhất là thị xã Dĩ An, cũng đang tiến hành các bước cần thiết để báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh kịp tiến độ.

Theo Nghị quyết số 35 của Thị ủy Dĩ An thì, trên địa bàn có 259 vị trí đất với tổng diện tích 85,4 ha đã hình thành khu dân cư tự phát. Trong đó, có 235 vị trí phù hợp và 24 vị trí không phù hợp quy hoạch chung đô thị. 

Cũng theo nghị quyết này, Dĩ An phấn đấu đến năm 2020, sẽ có 50% khu dân cư tự phát hiện hữu phù hợp sẽ được chỉnh trang và 100% hộ dân sử dụng đất không tranh chấp sau chỉnh trang sẽ được cấp sổ đỏ.

Nghị quyết cũng nêu rõ, mỗi phường sẽ có ít nhất 2 khu được triển khai, cũng như những quy định bắt buộc về cơ sở hạ tầng phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị trong 1 năm.

Thực hiện theo nghị quyết của Thị ủy, thị xã Dĩ An cũng đã ban hành Kế hoạch số 803/KH-UBND về thực hiện chỉnh tranh khu dân cư tự phát để cấp sổ đỏ và có những điều kiện chi tiết để các ban, ngành triển khai.

Một điều kiện được rất nhiều người dân quan tâm đó là diện tích thửa đất. Theo kế hoạch thì, lô đất xây dựng nhà liền kề có chiều rộng không nhỏ hơn 4 m và chiều sâu không nhỏ hơn 9 m (tương ứng với diện tích 36 m2).

Hiện tại, trên địa bàn thị xã Di An, có hơn 10.000 lô đất đã được bán cho hộ gia đình, cá nhân mà phần lớn là người nhập cư. Hầu hết các vị trí thửa đất đều chưa được cấp sổ đỏ.

Được biết, từ khi UBND tỉnh có quyết định triển khai cấp sổ đỏ cho nhà sổ chung, đặc biệt là thị xã Dĩ An ra nghị quyết thí điểm - đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, đã có một số vướng mắc chưa tháo gỡ được nên việc thực hiện bị chậm lại so với dự kiến.

Việc UNBD tỉnh Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản hướng dẫn - đã giúp các cấp thúc đẩy nhanh hơn quá trình thực hiện để người dân an tâm.

Lê Thạch

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.