Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương sẽ chuyển đổi trạm y tế lưu động thành trạm y tế cố định

Trước tình hình dịch Covid-19 đang dần ổn định, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã tham mưu UBND tỉnh thành lập, chuyển đổi mô hình trạm y tế lưu động thành trạm y tế cố định để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho phù hợp trong tình hình mới.

Thông tin trên vừa được ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 04 tháng đầu năm do UBND tỉnh tổ chức.

Dự kiến sau ngày 30/6, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể
Dự kiến sau ngày 30/6, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo ông Huỳnh Minh Chín, Sở Y tế đã chuẩn bị các phương án để tạm ngưng các hoạt động của các Trạm Y tế lưu động và thành lập trạm y tế cố định với quy mô 15.000 dân/trạm y tế theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phù hợp với tình hình mới.

Việc tạm ngưng các trạm y tế lưu động đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời sẽ bố trí, sắp xếp công việc cho các nhân viên làm việc trong trạm y tế lưu động. 

Cụ thể, Sở Y tế Bình Dương đề xuất 03 phương án đối với y tế cơ sở là tăng biên chế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn; các xã, phường có quy mô dân số lớn (trên 50.000 dân) sẽ thành lập các cơ sở của trạm y tế để tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ; thành lập thêm trạm y tế xã, phường, thị trấn trên cơ sở đã có các trạm y tế cố định. Các đơn vị thống nhất chọn phương án là tăng biên chế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Theo đó, dự kiến sau ngày 30/6, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể.

Hiện tỉnh Bình Dương có hơn 160 trạm y tế lưu động ở các huyện, thị và nhiều khu công nghiệp. Các trạm y tế này đã hỗ trợ cho hàng nghìn F0 điều trị tại nhà; hướng dẫn, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc tại nhà; sơ cứu, chuyển viện các trường hợp nặng; tiêm vaccine và làm test nhanh.

Trong 7 ngày qua, trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận 155 ca F0, giảm 60,8% so với tuần trước; số ca nặng thở máy là 11 ca,  giảm 22,2% so với tuần trước. Đặc biệt, trong vòng 14 ngày qua không ghi nhận ca tử vong nào. Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh tiếp tục đặt nhiệm vụ tiêm vaccine cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu; triển khai tiêm vét mũi 1, 2, 3 cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh trong tháng Năm và xây dựng kế hoạch để tiêm vaccine mũi 4. Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.