Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Khôi phục kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn gửi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Văn bản nêu rõ, tính từ đợt dịch thứ 4, toàn tỉnh Bình Dương đã ghi nhận gần 142.000 ca mắc Covid-19, với số lượng bệnh nhân tử vong trên 1.200 người.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã triển khai tiêm hơn 1,5 triệu liều vắc xin cho công dân trên 18 tuổi, tình hình dịch Covid-19 hiện có chuyển biến khả quan hơn, khống chế tỷ lệ tử vong ở mức thấp...

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An kiểm tra phòng chống dịch
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An kiểm tra phòng chống dịch. (Ảnh: Xuân Trung)

Do đó, tỉnh Bình Dương mở rộng đối tượng được ra ngoài gồm: Trường hợp đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19 sau 14 ngày được tham gia lưu thông bên cạnh những đối tượng ưu tiên như đã quy định trước đó. Theo đó, người lao động cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất, khi đi qua các chốt kiểm soát. Trường hợp chưa tiêm vắc xin và tiêm mũi 1 dưới 14 ngày không được ra đường. Người già, người có bệnh lý nền và trẻ em được khuyến nghị  không tham gia lưu thông khi không cần thiết.

Văn bản cũng hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiếp tục đăng ký hoạt động theo mô hình 3 xanh, gồm nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh.

Đối với hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bán buôn hàng hóa phục vụ nhu cầu cho người dân, UBND tỉnh Bình Dương giao cho các địa phương căn cứ tình hình cụ thể của mỗi địa phương để quyết định cho phép mở cửa trở lại.

Các địa phương cũng được giao từng bước khuyến khích, hướng dẫn và cung cấp thiết bị cho gia đình, khu phố, doanh nghiệp và nhà trọ thực hiện tự xét nghiệm. Trong quá trình xét nghiệm, nếu phát hiện F0 người dân liên hệ các trạm y tế tại địa phương.

Các địa phương phối hợp với Sở Y tế từng bước triển khai cách ly y tế F0 tại nhà với những trường hợp đủ điều kiện, gắn với “túi thuốc an sinh”.

Các chốt kiểm soát liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa vùng xanh và vùng đỏ phải khóa chặt theo lộ trình thông tuyến; đảm bảo thông suốt luồng xanh hàng hóa đi từ vùng đỏ, liên tỉnh đến các nhà máy. Các địa phương được yêu cầu doanh nghiệp siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của mỗi đơn vị.

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất giao UBND các huyện “vùng xanh” lên phương án, lộ trình nới lỏng giãn cách. Cụ thể, thời gian 10-15/9, người dân được lưu thông trong phạm vi xã, phường, thị trấn; Trong thời gian 15-19/9, người dân được lưu thông trong phạm vi huyện, thị xã, thành phố; sau ngày 20/9, người dân lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT, Giám đốc; Bí thư, Thôn trưởng
Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT, Giám đốc; Bí thư, Thôn trưởng

Cơ quan Công an huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk) vừa khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc HTX nông nghiệp dịch vụ Nghĩa Lộc cùng Bí thư, Thôn trưởng thôn 4, xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo...

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: Quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: Quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi

Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng nhận định, quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi.

Thời tiết hôm nay: TP. HCM và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn
Thời tiết hôm nay: TP. HCM và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn

Hôm nay 18/9, thời tiết ở TP. HCM và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to ở TP. HCM, cục bộ có mưa rất to ở các tỉnh Nam Bộ; ngày có lúc giảm mây hửng nắng.