Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử

Nhằm bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn. Các địa phương có cử tri là F1, F2 đang thực hiện các biện pháp cách ly y tế đã chuẩn bị sẵn thùng phiếu lưu động, hoàn tất các bước, quy trình bầu cử tại khu cách ly tập trung.

Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đảm bảo phòng chống dịch
Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đảm bảo phòng chống dịch. (Ảnh: Quốc Chiến)

Tại huyện Bàu Bàng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cho biết, công tác chuẩn bị các mặt nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bỏ phiếu cơ bản đã hoàn thành. Từ bố trí nhân lực đến phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đối tượng tham dự bầu cử đều đã hoàn tất. Trung tâm cũng đã chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp nếu có xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa.

Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành củng cố đội phản ứng nhanh, rà soát các ổ dịch cũ, phát hiện, xử lý nhanh các ổ dịch mới phát sinh. Các Tổ Covid-19 cộng đồng cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm ngặt “5K” trong suốt quá trình bầu cử.

Ủy ban Bầu cử cấp xã, thị trấn cùng với Tổ Covid-19 cộng đồng đi tận từng nhà để phát tờ khai y tế cho tất cả cử tri từ 1 - 3 ngày trước bầu cử. Trong đợt bầu cử này, trên địa bàn huyện có 57 điểm bầu cử tại ấp, khu phố.

Để bảo đảm an toàn, tất cả các điểm bầu cử đều có bố trí một tổ y tế phục vụ, trong đó có ít nhất 1 cán bộ y tế có trách nhiệm theo dõi, xử trí cấp cứu ban đầu, khai báo y tế, đo thân nhiệt cho đại biểu, cán bộ và nhân dân tại các điểm bầu cử. Tất cả các cán bộ y tế phục vụ bầu cử đều đã được tập huấn đầy đủ.

Tại TP.Thuận An, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh, trung tâm đã sẵn sàng các phương án để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra thuận lợi. TP.Thuận An có 208 điểm bỏ phiếu tại khu, ấp. Ngoài các điểm tại khu, ấp, trên địa bàn còn có hình thức bỏ phiếu tại hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, phòng cách ly của các Trạm Y tế xã, phường và tại các khu cách ly tập trung.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.100 khu vực bỏ phiếu ở các ấp, khu phố. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức bỏ phiếu tại các khu cách ly tập trung, cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tại hộ gia đình có cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đến thời điểm này, tại các khu vực bỏ phiếu đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế như nước khử khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, bố trí bàn ghế bảo đảm khoảng cách.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và vận động bầu cử phường An Bình, TP.Dĩ An, cho biết tính đến ngày 19/5 trên địa bàn phường còn 24 trường hợp là F3, F4 đang theo dõi sức khỏe tại nhà nên địa phương vận động người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà bảo đảm phòng, chống dịch. Những trường hợp này được phường chuẩn bị sẵn hòm phiếu phụ để đến từng nhà để bỏ phiếu đồng thời phối hợp với Tổ Covid-19 cộng đồng để thực hiện việc bỏ phiếu và giám sát người cách ly tại nhà.

Tại huyện Phú Giáo dự kiến đến ngày diễn ra bầu cử 23/5, địa phương chỉ còn 34 người cách ly tại nhà, 2 trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, các đơn vị đang tập trung xử lý môi trường tại 94 điểm bầu cử trên địa bàn. Các cán bộ tổ bầu cử đã gửi thông tin danh sách chính thức những người ứng cử để cử tri cách ly tại nhà có đủ thông tin lựa chọn người được bầu.

Trong khi đó tại TX.Bến Cát, các xã, phường hiện đang có các trường hợp cách ly y tế tại nhà chuẩn bị hòm phiếu phụ với phiếu bầu cử, bút, thước kẻ, găng tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để mang đến tận nhà cho người đang thực hiện cách ly bỏ phiếu bầu cử...

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…

Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi
Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi

Ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024
Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024

Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác XDCS và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024.

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.